อุทัยธานี-จ่าฮีโร่ ช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ สภ.ลานสัก

อุทัยธานี-จ่าฮีโร่ ช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ สภ.ลานสัก

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

            จ่าแบงค์ -จ่าหนุ่มวัย 34 ปี ตำรวจสายตรวจ สภ.ลานสัก อำเภอลาสักจังหวัดอุทัยธานี จ่าฮีโร่ ช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ สภ.ลานสัก ขณะหมดสติหัวใจหยุดเต้นจนฟื้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาต่อ เผยเคยผ่ายการอบรมการปั๊มหัวใจ และเพิ่งไปฝึกทบทวนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่าน ภูมิใจที่ช่วยชีวิตคนตามที่มีการฝึกตามยุทธวิธี

ที่จังหวัดอุทัยธานี ตามที่มีเพจ Blackbull tactics โพสต์ลงในสื่อโซเชียล โดยลงคลิปภาพนาช่วยชีวิต และข้อความระบุว่า “การช่วยชีวิตที่ไม่ได้เกิดจากความบังเอิญหลาย ๆ ท่านน่าจะจำนายแบบของเราท่านนี้ได้ครับ จ่าแบงค์ หรือ จ.ส.ต.ธีระยุทธ สุขทรัพย์ทวี ผบ.หมู่ (สส.) สภ.ลานสัก นั่นเอง วันนี้ 12 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 11.00 น.ประชาชนเข้ามาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจภูธรลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เกิดอาการวูบและหมดสติ พญาแข่แบงค์ ได้ทำการตรวจสอบชีพจรและการหายใจ ผลคือไม่พบชีพจรและไม่หายใจ จึงทำการ CPR ให้แก่ผู้ป่วยจนทำให้หัวใจเต้นและเริ่มกลับมาหายใจ จึงนำส่งโรงพยาบาลลานสักเพื่อทำการรักษาต่อไป งัวขอกระซิบว่าพญาแข่ท่านนี้มาฝึกการปฐมพยาบาลและการใช้อาวุธปืนกับทีมงานเราเมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2565 นี้เองครับ ผลของการฝึกคือการได้มีโอกาสช่วยชีวิต นับว่าเป็นความสำเร็จของการฝึกอย่างแท้จริง”
              วันนี้ ( 12 พ.ย. ) เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ สภ.ลานสัก และปพบกับ จ.ส.ต.ธีระยุทธ สุขทรัพย์ทวี อายุ 34 ปี ผบ.หมู่ (สส.) สภ.ลานสัก เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ และเปิดเผยถึงเหตุการณ์ในวันนี้ ( 12 พ.ย. ) โดยปกติแล้วตนเองปฏิบัติหน้าที่ประจำเป็นตำรวจสายตรวจ แต่วันนี้ได้มาเข้าเวรที่ สภ.แทนเพื่อนตำรวจที่ไปปกฏิหน้าที่การประชุมเอเปก ที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรรับแจ้งความและลงบันทึกประจำอยู่นั้น ได้ยินเสียงคนร้องเรียกขอความช่วยเหลือว่ามีคนเป็นลมล้มหมดสติอยู่บริเวณลานจอดรถของสภ.ลานสัก ตนเองจึงได้รีบวิ่งลงไปดูโยมีคนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง และได้ทำการฟังหัวใจปรากฏว่าหัวใจหยุดเต้นคำชีพจรไม่ได้จึงตัดสินใจปั๊มหัวใจ ( CPR ) จนฟื้นขึ้นมาหายใจอีกครั้ง และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยรถของสภ.ลานสักในทันที และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่ามีความภูมิใจที่ได้ใช้วิชาที่ได้เคยไปอบรมการช่วยฟื้นคืนชีพด้วยการปั๊มหัวใจ ( CPR ) ตามยุทธวิธี และเพิ่งไปฝึกทบทวนมาเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ( 5 พ.ย. ) นี้เอง

               ขณะที่ทางด้านนายชัยนรินทร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมาติดต่อราชการที่ สภ.ลานสัก และอยู่ในเหตุการณ์และร่วมให้การช่วยเหลือด้วย กล่าวรู้สึกชื่นชม จ่าฮีโร่คนนี้เป็นคนที่มีไหวพลิบที่ตัดสินใจที่ปั๊มหัวใจ ( CPR ) และช่วยชีวิตจากคนที่หัวใจหยุดเต้นไปแล้วจนฟื้นขึ้นมาได้และนำส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาล ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!