ระนอง-เช็คจุดเสี่ยง..! ผอ.ศรชล.ภาค 3 นั่งเรือเร็ว-บิน ฮ.ตรวจการณ์ สืบสภาพสกัดกั้นขบวนการผิดกฏหมาย

ระนอง-เช็คจุดเสี่ยง..! ผอ.ศรชล.ภาค 3 นั่งเรือเร็ว-บิน ฮ.ตรวจการณ์ สืบสภาพสกัดกั้นขบวนการผิดกฏหมาย

ภาพ-ข่าว:วรรคเดช ชำนาญกิจ

            เมื่อวันที่(10 พ.ย.65) เวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว ผอ.ศรชล.ภาค 3/ผบ.ทรภ.3 พล.ร.ต. สุชาติ เปรมประเสริฐ รอง.ผอ.ศรชล.ภาค 3 และพล.ร.ต.ยุทธกิจ วงศ์จันทร์ ผอ.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค 3 และคณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยม ศรชล.จว.ระนอง และหน่วยงานในพื้นที่จ.ระนอง ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย.65 โดย น.อ.เขมณชาติ ศรีสรวล รอง ผอ.ศรชล. จว.ระนอง น.อ.พรพรหม สกุลเต็ม ผอ.ศปชล.ทม. และ น.อ.ชาญชัย ผลประเสริฐ หน.ศคท. จว.ระนอง ให้การต้อนรับ
             โอกาสนี้ พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว ผอ.ศรชล.ภาค 3 ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายปิยพงษ์ ชูวงศ์ รอง ผวจ.ระนอง รักษาการแทน ผวจ.ระนอง และร่วมประชุมหารือกับ นายสมทรัพย์ จิตตะธรรม นายกสมาคมประมงระนอง และนางกรรณิกา เอี้ยวตระกูล นายกสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระนอง ถึงประเด็นการแก้ไขปัญหาการทำประมงในพื้นที่และการท่องเที่ยวของ จ.ระนอง ณ ห้องประชุมรัตนรังสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลาง จ.ระนอง
              ณ ที่ประชุมหารืออย่างกว้างขวางถึงภารกิจการปฏิบัติงานที่ผ่านมา รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน และสำรวจภูมิประเทศทางน้ำ รวมทั้งแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ จ.ระนอง ประกอบด้วย การทำประมงผิดกฎหมาย การท่องเที่ยว และการกระทำผิดกฎหมายในทะเลโดยขอให้ทบทวนกฎหมายบางเรื่องเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของชาวประมง และมีแผนจัดการท่องเที่ยวตามเกาะของประเทศเมียนมา ซึ่งมีชายแดนทางทะเลติดกับ จ.ระนอง และการจัดทำมาตรการแผนรองรับการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดเหตุทางทะเล การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่ชายแดน (BLO) โดย ศรชล. จว.ระนอง เตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือและร่วมจัดทำแผนรองรับการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย
              ทั้งนี้ รอง ผวจ.ระนอง ผอ.ศรชล.ภาค 3 พร้อมคณะ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จ.ระนอง ได้ลงเรือตรวจการณ์ ภูมิประเทศทางน้ำ เส้นทางท่าเทียบเรือประภาคารศุลกากร ถึงบ้านหัวถนน ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง เพื่อสำรวจเส้นทาง จุดล่อแหลม จุดเสี่ยงที่ใช้ในการกระทำความผิดหลบเลี่ยงการกระทำผิดกฎหมาย และเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์สำรวจพื้นที่ทางอากาศจาก อ.กระบุรี ถึง อ.เมือง จ.ระนอง ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!