นครสวรรค์-นายก อบจ.ประชุมคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่(กสพ.)

นครสวรรค์-นายก อบจ.ประชุมคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่(กสพ.)

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ห้องประชุมบัวหลวง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่(กสพ.) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ครั้งที่ 4/2565 โดยมีนางพรเพชร เขมวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่ (กสพ.) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นายสันติ จันทร์เผิบ เลขา กสพ. นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ นายแพทย์จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ คณะกรรมการฯ และผู้แทนภาคประชาชน ร่วมการประชุม
             โดยมีประเด็นสำคัญที่เสนอต่อคณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่(กสพ.) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ทราบและพิจารณา ได้แก่ 1. การรับภารกิจถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทร์ราชินีและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพิ่มเติมในปีงบประมาณ 2561 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด
2. การแต่งตั้งคณะทำงานเป็นคณะอนุกรรมการพิจารณาการจัดสรรงบประมาณจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ 3. การขอช่วยราชการของบุคลากรสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ มาช่วยปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่ถ่ายโอนมาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ 4. การลงนามบันทึกการส่งมอบการคลังโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินีและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และบันทึกความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ในด้านการสาธารณสุขมูลฐานและบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ
              ประเด็นที่สำคัญคือ ที่ประชุมมีมติให้นายแพทย์จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานยุทธศาสตร์ คณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่ (กสพ.) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ทำหน้าที่ดูแลด้านยุทธศาสตร์ กำหนดกรอบทิศทางการส่งเสริมสุขภาพ/โครงการในการขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุผลอย่างมีประสิทธิ ภาพต่อไป และเรื่องเสนอเพื่อพิจารณา ได้แก่การพิจารณาแผนพัฒนาสุขภาพระดับพื้นที่ (พ.ศ 2566-2570) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ (ทบทวนครั้งที่ 1) ทั้งนี้เพื่อให้การบริหารภารกิจถ่ายโอนสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
                ต่อจากนั้นในเวลา 11.30 น.เป็นพิธีลงนามบันทึกการส่งมอบ การถ่ายโอนภารกิจสาธารณสุขและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ โดยนายแพทย์จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมลงนามบันทึกการส่งมอบ การถ่ายโอนภารกิจสาธารณสุขและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 99 แห่ง ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมบันทึกการส่งมอบการถ่ายโอนภารกิจ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
               โดย พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ ในฐานะ ประธาน กสพ. กล่าวว่า ” การถ่ายโอนภารกิจสาธารณสุข และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้แก่ อบจ.นครสวรรค์ ซึ่งมีความพร้อมในการเข้ามาร่วมมือ จัดสรรงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติม และสนับสนุนในทุกด้านที่สามารถทำได้ เพื่อพัฒนาให้ รพ.สต. ให้บริการพี่น้องประชาชนให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น และขอให้พี่น้องประชาชนคลายความวิตกกังวล สิ่งใดที่เคยได้รับก็จะยังได้รับเหมือนเดิม และจะพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป “

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!