ลพบุรี-หนีผีมาเจอหมอดูดเลือดวันฮาโลวีน

ลพบุรี-หนีผีมาเจอหมอดูดเลือดวันฮาโลวีน

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

           วันฮาโลวีน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรมฉลองต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน ชวนคนสุขภาพดี “หนีผีมาให้เลือด” โดยมีการแต่งกายแฟนซี เป็นผี คอยดูดเลือดให้กับผู้เข้ารับบริการ
             ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี นักเทคนิคการแพทย์หญิง พัชรากร กรำกระโทก หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรม บริจาคโลหิต ในวันปล่อยผี ต้อนรับ วันฮาโลวีน ทั้งนี้ ใน คืนวันที่ 31 ตุลาคมทุกปี ประเทศทางตะวันตก จะจัดงานเฉลิมฉลอง วันฮาโลวีน ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ขานรับนโยบาย ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ร่วมจัดกิจกรรมฉลองวันปล่อยผี เทศกาลวันฮาโลวีน โดยชวนคนสุขภาพดีมาให้เลือด กับโครงการ “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 31 ตุลาคม2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. เพื่อเป็นกิจกรรมให้ประชาชนใช้โอกาสในเทศกาลวันสำคัญต่างๆ ร่วมทำกิจกรรม เพื่อสังคมด้วยการบริจาคโลหิต และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการบริจาคโลหิตเพิ่มจากปีละ 1 ครั้ง เป็นปีละ 2 ครั้ง จนถึงปีละ 4 ครั้ง และบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีปริมาณโลหิตสำรองเพียงพอสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งมีผู้บริจาคโลหิตน้อยลง
              โดย ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ได้สร้างบรรยากาศแบบผีๆ และภายในสำนักงาน การต้อนรับจากเจ้าหน้าที่แต่งแฟนซีผีนานาชาติ สร้างสีสันและความประทับใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต โดยได้รับเกียรติ จากคุณสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี เดินมางมาเข้าร่วมกิจกรรม และมอบของที่ระลึกให้แก่ ผู้ที่เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย
              นอกจากนี้ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 ยังจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ส่งผีไปดูดเลือด โดยออกหน่วยให้บริการรับบริจาคโลหิตนอกสถานที่ โดยมีทีมแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ ร่วมแต่งแฟนซีผีนานาชาติ ออกไปให้บริการตามจุดต่างๆ นอกเหนือจากจุดบริการ ณ สำนักงานภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 อาทิ ที่ หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี และที่ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ในเทศกาลดังกล่าวด้วย ซึ่งรูปแบบของการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความสนใจจาก ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และ กำลังพลจากหน่วยทหารในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
            ทั้งนี้ นักเทคนิคการแพทย์หญิง พัชรากร กรำกระโทก หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี กล่าวว่า….สำหรับการจัดกิจกรรม “ฮาโลวีน” ในครั้งนี้ โดยใช้ชื่อโครงการ “ หนีผีมาให้เลือด ” ถือเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริจาคโลหิต ได้มาบริจาคโลหิตให้เยอะขึ้น ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศซึ่งจากเดิมเมื่อไปโรงพยาบาล หรือ ไปบริจาคโลหิต ตามสถานบริการ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเจอแต่เจ้าหน้าที่ใส่ชุดขาว ก็เลยเปลี่ยนบรรยากาศให้สนุกสนาน เข้ากับเทศกาล “ฮาโลวีน” ซึ่งทุกครั้งที่มีเทศกาลต่างๆ ทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี ก็จะมีกิจกรรมลักษณะแบบนี้ แต่สำหรับ “ฮาโลวีน” ที่หน่วยบริการรับบริจาคโลหิต ของภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี รับรองว่า…ไม่น่ากลัว…ยืนว่าผีที่นี่น่ารัก… มาบริจาคเลือดกันเยอะๆ นะคะ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!