อยุธยา-ประทานถุงยังชีพ แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ชุมชนวัดภูเขาทอง

อยุธยา-ประทานถุงยังชีพ แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ชุมชนวัดภูเขาทอง

ภาพ – ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

            พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานถุงยังชีพ แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ชุมชนวัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
           เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2565 ที่ศาลาการเปรียญวัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงโปรดให้ นายบุญเชิต กันภัย รองผู้อำนวยการกองงานในพระองค์สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เป็นผู้เชิญถุงยังชีพประทานเพื่อมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนวัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 250 ถุง
          โดยมีนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ส่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับมอบถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่บ้านราษฎร ที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับถุงยังชีพประทานได้ ซึ่งประชาชนชาวชุมชนวัดภูเขาทอง ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา รู้สึกชาบซึ้ง และสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิใด้
          ทั้งนี้ ตำบลภูเขาทอง เป็นอีกตำบลหนึ่ง ของอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีพื้นที่ติดกับ แม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อถึงฤดูน้ำหลาก ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะเพิ่มสูงขึ้นจนเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และในปี 2565 นี้ สถานการณ์น้ำน้ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ยาวนานมากว่า 2 เดือนแล้ว เมื่อระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว การสัญจรเข้าออก ไปมา ค่อนข้างลำบาก หากใช้เรือท้องเรือก็จะติดกับพื้นถนนไม่สามารถใช้เรือสัญจรได้ ประชาชนจำเป็นต้องเดินลุยน้ำ ซึ่งก็อาจจะเกิดอันตรายจากการลื่นของโคลนใต้น้ำได้ ทางสาธารณะสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ร่วมกับ รพ.สต.ภูเขาทอง ได้ตั้งหน่วยบริการตรวจสุขภาพประชาชน แนะนำวิธีป้องกันน้ำกัดเท้า สัตว์มีพิษ ให้กับประชาชนอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!