สุพรรณบุรี-ทำบุญครบ 15 วัน อุทิศส่วนกุศลเหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

สุพรรณบุรี-ทำบุญครบ 15 วัน อุทิศส่วนกุศลเหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

ที่วัดสาลี ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พระครูโสภณคุณาธาร (หลวงพ่อสิงห์โต) เจ้าอาวาสวัดสาลี เจ้าคณะอำเภอบางปลาม้า ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานฝ่ายฆารวาส ร่วมกันจัดพิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลครบ 15 วัน เหยื่อโศกนาฏกรรม ที่ จ.หนองบัวลำภู เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล แก่ดวงวิญญาณเหยื่อโศกนาฏกรรม ที่ จ.หนองบัวลำภู และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่แผ่นดินไทย โดยมีพระสงฆ์อำเภอบางปลาม้า ประกอบด้วย เลขาเจ้าคณะอำเภอ 15 ตำบล
             ประกอบด้วย เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส และผู้ช่วยเจ้าอาวาส จำนวน 76 วัด รวม 102 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ ทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งได้จัดทั้ง ขนม ของเล่น เครื่องใช้เด็ก เพื่อเป็นการส่งผลบุญไปให้เด็กๆ และเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ จ.หนองบัวลำภู โดยมีนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.เขต 2 จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยนางสาวจันทิรา เคหะนาค ผอ.สำนักพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี ข้าราชการ ผู้นำองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วมทำบุญ ทอดผ้าป่า ขนม ของเล่น เสื้อผ้าเด็ก เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้ประสบเหตุโศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู
           นายณัฐภัทร ได้กล่าวว่าการทำบุญในวันนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเหตุการณ์ที่น่าสะเทือนใจ น่าเศร้าใจ สำหรับคนไทย โดยเฉพาะชาวพุทธ หลายจังหวัด ได้จัดกิจกรรมนี้เพื่อย้ำเตือนจิตใจของตนเอง ว่าเราต้องอยู่ด้วยความรัก ความสามัคคี อยู่ด้วยการมีศีลมีธรรม ถ้าเราห่างศีลธรรม อาจเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก และ เป็นการส่งกำลังใจให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ว่าคนไทยทั้งประเทศรู้สึกเศร้าเสียใจ สะเทือนใจ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ จะได้เป็นกำลังใจให้ต่อสู้ไปในอนาคตข้างหน้านี้ ซึ่งคนไทยยังคงไม่ทอดทิ้งกันในยามยาก
สุพรรรบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!