ตาก-ทหารพราน ฉก.ทพ.35 สกัดจับเด็กแว้นหัวใสรับจ้างนายหน้าขนแรงงานต่างด้าว

ตาก-ทหารพราน ฉก.ทพ.35 สกัดจับเด็กแว้นหัวใสรับจ้างนายหน้าขนแรงงานต่างด้าว

ภาพ-ข่าว:เกษมสันต์ ไชยเดช

            ทหารพราน ฉก.ทพ.35 สกัดจับเด็กแว้นหัวใสรับจ้างนายหน้าขนแรงงานต่างด้าวซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หาเงินแต่ไปไม่รอดขับรถหนีจะแหกด่านตรวจจนรถพลิกคว่ำถูกจับคาหนังคาดอยพร้อมแรงงานเถื่อน 6 คนที่ชายแดนจังหวัดตาก
             เมื่อเวลา 05.00 น. ( 14 ต.ค. 65 ) พันเอกจักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผบ.ฉก.ทพ.35 นำกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วกองร้อยทหารพรานที่ 3505 พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอแม่ระมาด ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ตำรวจ สภ.แม่ระมาด จังหวัดตาก ได้สนธิกำลังออกเดินเท้าลาดตระเวนบนถนนเส้นทางอ้อมจุดตรวจถนนพรานที่ท้ายหมู่บ้านห้วยนกแล หมู่ที่ 1 ตำบลพระธาตุ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อตรวจสกัดการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าประเทศไทย
             จนเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คันขับมาด้วยความเร็วท่อรถเสียงดังกังวานไปทั่วป่าคล้ายรถเด็กแว้นโดยรถจักรยานยนต์ทั้งสามคันกำลังขับฝ่าความมืดมาจากเส้นทางแนวชายแดนไทย-เมียนมาและขับเข้าป่าลัดเลาะไปบนเส้นทางอ้อมจุดตรวจคาดว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ซึ่งสนธิกำลังกันถึง 4 ชุดสกัดกั้นได้วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจป้องกันการหลบหนีและเมื่อคนขับรถทั้งสามคันเห็นจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ชายคนขับรถทั้งสามคันจึงเร่งเครื่องรถวนกลับเส้นทางเดิมเพื่อจะหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ออกติดตามไปอย่างกระชั้นชิดก่อนคนทั้งสามคันจะเสียหลักรถเกี่ยวกันล้มจนรถพลิกคว่ำคนขับรถซึ่งเป็นชายสามคนทิ้งรถวิ่งหลบหนีแต่ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวได้ทราบชื่อ 1.นายอรุญ โชคอมรธรรม อายุ 35 ปี 2.นายจักรกริช มูลหล้า อายุ 25 ปี ทั้งสองเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ส่วนชายคนขับรถอีกหนึ่งคนสามารถวิ่งหลบหนีรอดจากการถูกจับกุมไปได้
             นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบตัวแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายสัญชาติเมียนมาจำนวน 6 คนเป็นชาย 3 คนและหญิง 3 คนทั้งหมดนอนกระจัดกระจายอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ที่พลิกคว่ำอยู่ไหล่ทางไม่ได้รับบาดเจ็บแต่ตกอยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือพร้อมมอบอาหารน้ำดื่มเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นทางด้านมนุษยธรรมก่อนนำตัวคนขับรถทั้งสองคนพร้อมแรงงานต่างด้าวพร้อมรถจักรยานยนต์สามคันไปสอบสวนขยายผลที่จุดตรวจทหารพราน 3505 จังหวัดตาก
              จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายทั้ง 6 คนได้ลักลอบข้ามแนวชายแดนไทย-เมียนมาโดยข้ามแม่น้ำเมยมาจากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมาก่อนมาขั้นฝั่งท่าข้ามธรรมชาติที่ฝั่งอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก ซึ่งแรงงานทั้ง 6 คนต้องจ่ายค่านายหน้าสูงถึงหัวละ 25000 บาทเพื่อเป็นการช่วยเหลือ ส่วนคนไทยทั้งสองคนที่ถูกจับได้ซึ่งชอบการแว้นรถจักรยานยนต์และเป็นคนดอยได้รับจ้างแว้นรถจักรยานยนต์เพื่อขนส่งแรงงางต่างด้าวไปส่งที่เขตรอยต่อจังหวัดตากเพื่อจะส่งต่อไปที่กรุงเทพและได้ค่าแว้นขนแรงงานได้เที่ยวละ 1000 บาทแต่เว้นไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับได้ทั้งคนทั้งรถ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสองคนไทยพร้อมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายทั้ง 6 คนและรถจักรยานยนต์ 3 คันของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!