สระบุรี-มอบเรือให้ศูนย์กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานใช้ออกช่วยเหลือประชาชน

สระบุรี-มอบเรือให้ศูนย์กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานใช้ออกช่วยเหลือประชาชน

 ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

               วันที่ 5 ต.ค.65. น.ส. ปาริชาติ วงษ์มาร ผู้บริหารร้านอาหารลองนัวและร้านอีเป็ดสระบุรี ร่วมกับเพื่อนและญาติ ได้นำเรือ ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างจุดเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเอาไว้ใช้ออกช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากขณะนี้น้ำได้ท่วมเอ่อบ้านเรือนประชาชนในหลายๆตำบลในจ.สระบุรี
              โดยมี นาย สมยศ ปัญญาไว พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างจุดเฉลิมพระเกียรติจำนวนหนึ่ง มาคอยให้การตอนรับและรับมอบ ซึ่งเป็น เรือสแตนเลสพร้อมติดเครื่องยนต์ มูลค่าร่วม 1 แสนบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ ที่มาส่งเรือได้ทำการสาทิตการใช้เรือให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างที่จะประจำอยู่กับเรือ และได้นำเรือไปทดลองเครื่อง ที่อ่างเก็บน้ำห้วยหินขาว อ.เฉลิมพระเกียรติ ปรากฏว่าใช้งานได้ดี และจะเริ่มนำเรือออกช่วยเหลือประชาชนต่อไป
              น.ส. ปาริชาติ วงษ์มาร (ผู้บริหารร้านลองนัวและร้านอีเป็ดสระบุรี) กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้นำเรือมาบริจาค ร่วมกับมูลนิธิสว่างรัตนตรัย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตอนนี้ ที่เขาต้องการความช่วยเหลือ เป็น เรือสแตนเลสทั้งรำพร้อมด้วยเครื่องยนต์ ซึ่งมีเพื่อนๆและคุณแม่ร่วมกันทำบุญบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่นี่ให้ผ่อนความทุกข์และความเดือดร้อนของเขาในตอนนี้
                นาย สมยศ ปัญญาไว (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดเฉลิมพระเกียรติ )บอกว่า ขอขอบคุณผู้ประกอบการร้านลองนัว น.ส.ปาริชาติ ที่มอบเรือให้กับอาสาสว่างฯจุดเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ที่มอบเรือและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ที่ ต.ห้วยบง และ ต.เขาดิน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี มีน้ำท่วม ทางเราต้องขอขอบคุณที่ท่านช่วยบริจาค และเราจะนำเรือของท่านไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ที่ถูกน้ำท่วม ในการขนย้ายสิ่งของ และนำผู้ป่วยติดเตียงออกมาไว้ในพื้นที่สูง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!