ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยพร้อมเร่งช่วยเหลือ

ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยพร้อมเร่งช่วยเหลือ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เรียกประชุมด่วนหัวหน้าส่วนราชการ ติดตามสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ในขณะนี้ โดยมี นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด
            ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมจากการคาดสภาวะอากาศ ซึ่งในช่วงวันที่ 4 ถึง 8 ตุลาคม 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค รวมถึงผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง ของลำน้ำชี ลำน้ำยัง ลำน้ำเสียวใหญ่ ลำเตา และลำน้ำมูล ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดลำน้ำ และทำให้พนังคันดินชำรุด มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 14 อำเภอ ซึ่งอยู่ในระหว่างให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม ทั้งนี้ยังได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน รวมถึงการจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดร้อยเอ็ด การเตรียมพร้อมของเครื่องจักรกลและกำลังพลให้พร้อมใช้งาน และการเตรียมศูนย์พักพิงได้จัดเตรียมพื้นที่จัดตั้งศูนย์พักพิง อำเภอละ 1 จุด จำนวน 20 จุด
              ขณะนี้ จังหวัดได้เร่งให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ โดยเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ประสานขอรับการสนับสนุนชุดธารน้ำใจฯ บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยจากสภากาชาดไทย โดยได้รับอนุมัติชุดถุงยังชีพจำนวน 1,278 ชุด และในส่วนของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.ร้อยเอ็ด/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้อนุมัติงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อจัดทำชุดถุงยังชีพช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อำเภอโพนทราย จำนวน 950 ชุด เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในเบื้องต้น ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!