สุพรรณบุรี-จิบแฟ แลช้างแสนรู้ กินเตี๋ยวกะลา ห้อยขาขึ้นช้าง ไหว้พระอิ่มบุญสุขใจ

สุพรรณบุรี-จิบแฟ แลช้างแสนรู้ กินเตี๋ยวกะลา ห้อยขาขึ้นช้าง ไหว้พระอิ่มบุญสุขใจ

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

         จิบแฟ แลช้างแสนรู้ กินเตี๋ยว กะลา นั่งห้อยขา สัมผัสธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์ ขึ้นช้างไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ ป่า เขา สวยงาม อิ่มบุญ สุขใจ ร่วมทำบุญสร้างพระอุโบสถ ที่เดียวครบ อิ่มบุญ อิ่มท้อง
         ไปกันที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แห่งใหม่ ขึ้นช้างเดินชมธรรมชาติ ทิวทัศน์ป่าเขา ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ รับอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ให้สมกับชื่อว่าอำเภอด่านช้าง จึงต้องมีช้างจริงๆมาให้บริการนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสช้างจริง ณ หน่วยบริการประชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง ริมถนน 333 สายด่านช้าง-บ้านไร่ ต.วังคัน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ห่างจากอำเภอด่านช้าง เพียง 7 กม.
          นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ร.ต.อ.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส (หรือผู้กองยศ) อดีตหัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาว อ.ด่านช้าง ร่วมกันเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เป็นจุดเช็คอินแลนมาร์คแห่งใหม่ของ อ.ด่านช้าง เพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวอำเภอด่านช้าง หรือใช้เส้นทาง 333 สายด่านช้าง-บ้านไร่ สามารถหยุดแวะพักผ่อน ที่จุดให้บริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง มีร้านก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ มีเมนูหลากหลายให้เลือกทั้ง ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ข้าวผัดกระเพราถาด ผัดพริกแกงปลาทับทิม ก๋วยเตี๋ยวใส่ถ้วยกะลามาเสิร์ฟ นั่งห้อยขารับประทานไปชมวิวทิวทัศน์ ป่า เขา ธรรมชาติที่สวยงาม มีร้านกาแฟ Highway Coffee ชื่อดังให้นักท่องเที่ยวได้สั่งกาแฟและเครื่องดื่มเย็นๆหลากหลายเมนู มานั่งจิบกาแฟและเครื่องดื่มเย็นๆ ได้สัมผัสกับธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์ ถ่ายภาพเช็คอินได้หลากหลายมุมเก็บไว้เป็นที่ระลึก
            นอกกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถขี่ช้างแสนรู้ไปไหว้ขอพรพระ ตามเส้นทางชมทิวทัศน์ป่าเขา ระยะทางไปกลับ 1 กม. เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติ 2 ข้างทาง ที่ยังอุดมสมบูรณ์และสวยงาม สามารถมองเห็นเขื่อนกระเสียว ไปไหว้พระต่อบุญเดิม เสริมต่อบุญใหม่ สร้างอุโบสถไม้สักครอบพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ขอพร หลวงพ่อทอง หลวงพ่อขาวทันใจและรูปเหมือนหลวงปู่สังวาลย์ ที่วัดหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก อดีตพระกรรมฐานแห่งเมืองสุพรรณบุรี กับคำสอนกับลูกศิษย์ที่ว่า “รู้ เฉย ให้รู้จักวาง เฉย จะได้ไม่เป็นทุกข์”
            สำหรับอัตราค่าขึ้นช้างได้ครั้งละ 2 คน ระยะทาง 1 กม.ซึ่งใช้เวลาไปกลับประมาณ 30 นาที ในราคาเดียว 300 บาท มีช้างมาให้บริการ 4 เชือก นอกจากนี้ถ้ามาในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 น และ 13.00 น.พบกับการแสดงช้างแสนรู้น่ารัก ช้างพลายพาโชคและช้างพลายแดนสยาม ที่มีแฟนคลับเอฟซีติดตามเป็นจำนวนมาก ในเพจ พลายแดนสยาม แฟเมลี่ ทั้งปาเป้าลูกโป่ง ควงฮูลาฮูป ช้างแดนซ์ ประกอบดนตรี และทำทานให้อาหารช้าง พร้อมเลือกซื้อของฝากจากชาวบ้านในชุมชนนำเอาพืชผัก ผลไม้ ของที่ระลึก ที่เป็นสินค้าของดีในชุมชนมาวางจำหน่ายมากมาย ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมาบริการดูแลรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง
             สำหรับหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง ตั้งอยู่ถนน 333 สายด่านช้าง-บ้านไร่ หลักกิโลเมตรที่ 71 ห่างจากอำเภอด่านช้าง เพียง 7 กิโลเมตรเท่านั้น ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร.ต.อ.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส (หรือผู้กองยศ) อดีตหัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง โทร.081-8489898

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!