ประจวบคีรีขันธ์-เร่งขุดลอกระบายน้ำหลังฝนตกน้ำไหลไม่ทันท่วมผิวการจราจร อ.ทับสะแก

ประจวบคีรีขันธ์-เร่งขุดลอกระบายน้ำหลังฝนตกน้ำไหลไม่ทันท่วมผิวการจราจร อ.ทับสะแก

ภาพ-ข่าว ณัฐธภพ พันสาย

               วันที่ 6 ต.ค. 65 นายสำนวน ทองศรี นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์พ.ต.อ.นพดล ธุวังควัฒน์ ผกก.สภ.ทับสะแก นายลือยศ ภู่ทอง สจ.เขตอำเภอทับสะแก นายคำนึง แพ่งอินทร์ เลขานายก อบต.ทับสะแก พร้อมด้วย หมวดทางหลวงทับสะแก ตำรวจทางหลวง ผู้ใหญ่บ้าน อาสามูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถาน อาสากู้ภัยทางหลวง ได้ตรวจสอบเหตุฝนตกน้ำไหลขึ้นท่วมขังกินผิวการจราจรบนถนนเพชรเกษม 1 ช่องจราจร ที่บริเวณหมู่ที่ 6 ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก ระหว่าง กม.ที่ 345-346 จาก สนามกีฬาอำเภอทับสะแก – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอทับสะแก 1 ช่องจราจร เจ้าหน้าที่ต้องตั้งกรวยยางเพื่อใช้ช่องจราจรเลนขวาช่องเดียว
             นายสำนวน ทองศรี นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้น้ำที่อยู่ในไร่สวนชาวบ้านอิ่มตัวและไหลลงสู่ที่ต่ำ ประกอบกับมีเศษขยะวัชพืชต่างๆ อุดตามรูท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำระบายไม่ทัน และไหลท่วมขังผิวการจราจรบนถนนเพชรเกษมฝั่งเลนซ้าย ขาขึ้น กทม. โดยได้ประสานให้หมวดทางหลวงทับสะแกนำรถแบ๊คโฮล้อยางมาขุดลอกระบายร่องน้ำเพื่อให้น้ำได้ไหลสะดวกขึ้น เป็นปกติ
              ผู้สื่อข่าวได้สำรวจตรวจสอบตามคลองระบายน้ำต่างๆ ที่ลอดถนนเพชรเกษมในพื้นที่ ก็ยังสามารถรองรับน้ำได้อีกเป็นจำนวนมาก โดยบางจุดที่เป็นจุดกลับรถลอดใต้สะพาน เจ้าหน้าที่ได้นำกรวย และแท่งแบริเออร์พลาสติกวางปิดกั้นไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน และมีการรายงานแจ้งเข้ามาว่ามีน้ำท่วมขังในสวนการเกษตร และนาข้าวในพื้นที่เป็นบางส่วนแล้ว แต่ฝนก็ยังได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เป็นช่วงๆ และเป็นระยะๆ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!