นครสวรรค์-นายก อบจ.ร่วม อบต.วังมหากร มอบถุงยังชีพ

นครสวรรค์-นายก อบจ.ร่วม อบต.วังมหากร มอบถุงยังชีพ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

       เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2565 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย ดต.เจน หมีทอง สจ.เขต 1 อ.ท่าตะโก, นายจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด และผู้นำชุมชน ร่วมมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้าน 8 หมู่ จำนวนกว่า 1,200 ถุง ณ ศาลาวัดวังมหากร ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก
        ก่อนที่จะมอบถุงยังชีพ นายก อบจ.นครสวรรค์ได้ร่วมพูดคุยถึงสถานการณ์น้ำกับชาวบ้าน โดยอธิบายถึงเส้นทางน้ำ สภาพการเร่งระบายน้ำให้ฟังเพื่อความสบายใจ และมอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้าน โดยเน้นย้ำ “ทุกหน่วยงานไม่ทิ้งพวกเราแน่นอน”
        “ขณะนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากน้ำฝนในพื้นที่ ส่วนหนึ่งเป็นน้ำที่ล้นออกมาทางสปิลเวย์ของอ่างห้วยใหญ่ อำเภอไพศาลี ที่มีปริมาณน้ำมากเกินการกักเก็บ ไหลลงมาวันละไม่น้อยกว่า 1 ล้านลูกบาศก์เมตร น้ำจะลงมาตามคลองท่าตะโกและลงบึงบอระเพ็ด ออกแม่น้ำเจ้าพระยา ตอนนี้น้ำยังไหลลงได้สะดวก เพราะเขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำ 2,586 ล้าน ลบม./วินาที น้ำในบึงยังสูงกว่าในแม่น้ำ จึงยังไม่น่าห่วง หากมีฝนตกน้อยลง สถานการณ์จะดีขึ้น ทาง อบจ.จะเร่งขุดลอกคลอง ทำแก้มลิง ทำประตูน้ำ ให้เร็วที่สุด จะได้ระบายและกักเก็บน้ำได้” นายก อบจ.กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!