ชุมพร-รวบหนุ่มพิการหลังใช้มือถือแชทหลอกเด็กวัย 8 ขวบ

ชุมพร-รวบหนุ่มพิการหลังใช้มือถือแชทหลอกเด็กวัย 8 ขวบ

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

       ตำรวจชุดสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวบหนุ่มพิการทางการได้ยิน คาบ้านที่ชุมพร หลังใช้มือถือแชทหลอกเด็กวัย 8 ขวบ เตือนผู้ปกครองให้ระวัง

         วันนี้(29 กย. 64) เวลา 16.00 น. ตำรวจชุด จับกุมกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ส่งทีมงาน 10 นาย(ขอสงวนชื่อ-ยศตำรวจทั้งหมด) ลงพื้นที่ชุมพร หลังมีผู้ปกครองร้องมาว่า มีคนร้ายใช้มือถือ พูดคุยหลอกล่อ ลูกสาว จึงได้ทำการสืบค้นหาไอพีคนร้ายรายดังกล่าว จนกระทั่งได้ทราบไอพีแล้วสืบทราบว่า ชายรายดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ชานเมืองชุมพร จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าตำรวจ 10 นายเพื่อทำการค้นหา
          จนกระทั่งได้พบชายต้องสงสัยที่เป็นเป้าหมาย จนกระทั่งเช้ามืดที่ผ่านมา(29 กย. 64) จึงเข้าบุกรวบคาบ้าน พบหนุ่มบกพร่องพิการทางการได้ยิน มีพฤติกรรมโดยใช้มือถือแชทหลอกเด็กให้ถ่ายรูปอนาจาร จนมีผู้ปกครองทราบ แล้วได้ไปร้องสื่อ โดยคนร้ายใช้สื่ออินสตาแกรมเที่ยวไปส่องเหยื่อยที่เป็นเด็ก จนกระทั่งได้พบเด็กอายุ 8 ขวบ แต่ปรากฏว่าพ่อเด็กได้มาเห็นข้อมูลในการเชทเสียก่อน และคนร้ายยังได้มีการส่งภาพตัวอย่างไปให้เด็กดู แล้วรูปเหล่านั้นมีลักษณะที่ข่ายอนาจารชัดเจน จนข่าวดังกล่าวได้เป็นข่าวในทีวีหลายช่องที่เป็นข่าวได้ออกข่าวเตือนภัยพ่อ-แม่ผู้ปกครอง เพราะช่วงนี้บุตรหลาน ได้มีการเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ซึ่งคนร้ายเห็นช่วงว่างจุดนี้ จึงใช้ช่องทางกระทำผิดด้วยการล่วงละเมิดทางเพศผ่านทางออนไลน์

          กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทราบ จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน จนกระทั่งได้มาพบหลักฐานที่เชื่อมมาถึงผู้ต้องหารายดังกล่าว และทำให้เราเชื่อได้ว่าเป็นผู้กระทำผิดจริงเพราะมีหลักฐานจากการแชทผ่านมือถือ จึงลงพื้นที่เพื่อดำเนินการจับกุม แล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส่วนข้อมูลของผู้ถูกกล่าวหา ขอสงวนสิทธิเพราะจะมีผลต่อรูปคดีดังกล่าว “ผู้จับกุมในชุดกล่าวปิดท้าย”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!