อุดรธานี-วีลแชร์มือสอง ซ่อมได้ส่งใช้ต่อผู้พิการด้อยโอกาส

อุดรธานี-วีลแชร์มือสอง ซ่อมได้ส่งใช้ต่อผู้พิการด้อยโอกาส

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

        ชมรมนักธุรกิจเวียตไทย-เวียตนาม จังหวัดอุดรธานี ปิ้งไอเดีย รับบริจาครถวีลแชร์เก่า มือสอง ทิ้งไปก็เป็นเศษเหล็ก นำมาซ่อมแซมจนใหม่เอี่ยม ส่งมอบให้กาชาดส่งต่อให้ผู้พิการด้อยโอกาส
         วันที่ 23 ก.ย.64 ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในตำแหน่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ได้สั่งการมอบหมายให้ นางอรจิรา ศิริมงคล ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นางจริญญา กังน้อย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี รับมอบรถเข็นวีลแชร์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว และได้ซ่อมแซมให้ใช้งานได้ตามปกติ จำนวน 6 คัน
         กิจกรรมดีๆแบบนี้ เกิดขึ้นจากไอเดียของกลุ่มนักธุรกิจ ไทย – เวียตนาม ที่เล็งเห็นความสำคัญของผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ที่จะมีรถเข็นวีลแชร์เป็นของใช้ส่วนตัว เนื่องจากมีราคาค่อนข้างแพง และการบริจาคมีจำนวนไม่มากพอ รถเข็นวีลแชร์ที่ไม่ได้ประโยชน์จากการทิ้งขว้าง ขายเป็นเศษเหล็ก บางคันยังมีสภาพใหม่เอี่ยม จึงได้เปิดรับบริจาคและหาซื้ตามร้านรับซื้อของเก่า นำมาให้ช่างซ่อมแซมเปลี่ยนล้อเลื่อน ทำสีใหม่ จนมีสภาพเหมือนใหม่ ใช้งานได้ดี
        นางสาวอมรรัตน์ เลิศรัตนชฎาพร ประธานชมรมนักธุรกิจไทย-เวียดนาม จังหวัดอุดรธานี และกลุ่มจิตอาสาซ่อมรถเข็นวีลแชร์จังหวัดอุดรธานี ที่เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดได้ดำเนินการซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ นำมอบเพื่อใช้ในภารกิจเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี จำนวน 6 คัน เพืรอส่งมอบให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสตามความเหมาะสมต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!