หนองคาย-“นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา ท่าบ่อ”ยุทธวิธี ไม้ง่าม สยบ คลั่งหลอนยาบ้า

หนองคาย-“นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา ท่าบ่อ”ยุทธวิธี ไม้ง่าม สยบ คลั่งหลอนยาบ้า

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

         ตำรวจท่าบ่อ ฝึกยุทธวิธี เข้าเผชิญเหตุ ด้วยยุทธวิธีไม้ง่าม ตามโครงการ ” นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา ” เพื่อระงับเหตุคลุ้มคลั่งผู้มีอาการป่วยทางจิตจากการใช้สารเสพติด
           วันที่ 17 ก.ค.64 พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เปิดเผยว่า วานนี้ สภ.ท่าบ่อ ได้จัดให้มีการฝึกทบทวนตามโครงการ ” นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา ” ของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ที่เป็นโครงการที่สำคัญและดีมากในการป้องกันและปราบปรามแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด และเป็นการป้องกันภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนคนบริสุทธิ์ ที่อาจถูกผู้ป่วยทางจิต ผู้คลุ้มคลั่งจิตหลอน จากการใช้สารเสพติดมานานและมากเกินขนาด จนกลายเป็นผู้ป่วย ที่พร้อมจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาทำร้ายคนใกล้ชิด และคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน จนบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นให้ได้เห็นกันบ่อยๆ
           พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ท่าบ่อ กล่าวอีกว่า ยุทธวิธีไม้ง่าม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเข้าระงับเหตุ และผู้ใช้ต้องมีความรู้ความชำนาญในการใช้ไม้ง่ามเป็นอย่างดี ต้องฝึกฝนจนเกิดความคล่องตัวและชำนาญ เมื่อต้องเข้าระงับเหตุจริง
            ผกก.สภ.ท่าบ่อ กล่าวอีกว่า สภ.ท่าบ่อ จึงได้มอบหมายให้พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วยพ.ต.ท.สมเกียรติ บัวนิล รอง ผกก.สส.สภ.ท่าบ่อ ,พ.ต.ท.อภิรักษ์ อังคศิริสรรพ สวป.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ต.พนมกร ปุญญะโสภณ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ ร่วมเป็นวิทยากรการฝึกทบทวน โดยมี ข้าราชการตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ,ชุด ปภ.ทม.ท่าบ่อ ,ชุด อส.อ.ท่าบ่อ, ชุด อส.ตร.สภ.ท่าบ่อ ,ชุดกู้ภัยประจักษ์ กู้ภัยร่วมใจ อ.ท่าบ่อ ร่วมฝึกยุทธวิธีการเข้าเผชิญเหตุ (ยุทธวิธีไม้ง่าม)
            ทั้งนี้ โครงการบริหารจัดการแบบบูรณาการ ผู้มีอาการทางจิตก่อเหตุ “นาคาพิทักษ์รักษ์ประชา” เพื่อให้การปฏิบัติของ จนท.เข้าระงับเหตุเกิดประสิทธิภาพสูงสุดลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น การฝึกได้รับความร่วมมือจากผู้เข้ารับการฝึกเป็นอย่างดี และจะมีการฝึกทบทวนอยู่เป็นประจำ เพื่อความผาสุกของชาวท่าบ่อ สภ.ท่าบ่อ จะมุ่งมั่นบูรณาการ ฝึกการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ เพื่อลดความสูญเสีย ตามวัตถุประสงค์โครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” ของ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!