ปทุมธานี-สส.เขต 2 ยกสถานที่ช่วยเหลือผู้ติดโควิด-19 ทำ รพ.สนาม

ปทุมธานี-สส.เขต 2 ยกสถานที่ช่วยเหลือผู้ติดโควิด-19 ทำ รพ.สนาม

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ค.2564 ที่ตลาดนัดสร้างใหม่ หมู่ 2 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีร่วมกับนายศุภชัย นพขำ สส.เขต2 ปทุมธานี นายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายชัยชนะ ดำศรีสวัสดิ์ท้องถิ่นอำเภอเมืองปทุมธานี และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอําเภอเมืองปทุมธานี ตรวจสอบสถานที่พักพิงผู้ป่วยโควิด
         โดยสถานที่เป็นพื้นที่จัดสรรตลาดนัดของนายศุภชัย นพขำ สส.เขต2 ปทุมธานี ที่สร้างมาเปิดตลาดแต่เจอพิษโควิด-19 ทำให้ยังเปิดไม่ได้ จึงปรึกษากับ นายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง เปิดเป็นโรงพยาบาลสนามโดนใช้ห้องแถวจำนวน 35 ห้อง ห้องหนึ่งสามารถพักได้ไม่เกิน 3 คน โดยใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลบ้านกลางในการจัดหาอุปกรณ์สำหรับโรงพยาบาลสนาม มาไว้ในสถานที่แห่งนี้ ทางสถานที่มีรัวรอบขอบชิดและห้องน้ำเพื่อความสะดวกสบายให้กับผู้ที่มาพักที่โรงพยาบาลสนาม
           ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าทางคณะกรรมการโรคติดต่อกำหนดไว้ก็คือว่าเมื่อคนไข้รอเตียงก็ต้องมีสถานที่จุดรอเตียง และก็ต้องมีบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งสถานที่แห่งนี้ใช้ได้ดีซึ่งขณะนี้ก็ต้องร่วมกันทุกภาคส่วนโดยนายกตำบลบ้านกลาง นายอำเภอ ซึ่งเราก็ต้องแยกคนไข้ออกไป เช่นบ้านหลังนั้นอยู่กันหลายคนและใช้ห้องน้ำร่วมกันซึ่งมามาอยู่ในสถานที่กักตัวแล้วทางบุคลากรทางการแพทย์ก็จะมาดูแล เมื่อมาดูแลแล้วถึงวันเอ็กซเรย์ทางนายกตำบลบ้านกลางก็จะมีรถมารับไปที่โรงพยาบาลปทุมธานี และเมื่อเอ็กเซร์เสร็จแล้วแพทย์ประมาณว่าต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานีก็ต้องทำการแอทมิท แต่ถ้าไม่ได้แอทมิดก็ต้องกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้และได้ปรึกษาทุกภาคส่วนแล้วว่าอำเภอเมืองของเราก็อยากจะมีโรงพยาบาลสนามทุกตำบล
          แต่ถ้าตำบลไหนสถานที่ไม่สะดวกตรงจุดนี้ก้จะเอื้อเฟื้อสถานที่ได้ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมมือกันทุกภาคส่วนจึงอยากขอบคุณทางส.ส.ศุภชัย นพขำ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีที่พึ่งเวลาจะต้องรอเตียงรักษาโรคไวรัสโควิด19 ซางสถานที่แห่งนี้ก็จะรับได้ประมาณ 100 เตียงเพราะขณะนี้ผู้ป่วยโควิด19 ในตำบลบ้านกลางมีประมาณ40 คน ส่วนเรื่องของวัคซีนนั้นผู้ที่เป็น7กลุ่มโรคและผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปที่ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อมนั้น ทางคณะกรรมการโรคติดต่อได้รับความเมตตาจากรัฐบาลจัดสรรค์กับทุกโรคพยาบาลและดำเนินการได้จนถึงวันที่ 15 ก.ค.64 และวัคซีนทางเลือกทางด้านองค์กรส่วนท้องถิ่นซึ่งทางอบต.บ้านกลางก็ได้รับการอนุมัติไปแล้วจำนวน12,000 โดสและก็ได้มีการสั่งจองไปแล้วกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
          ด้านนายศุภชัย นพขำ สส.เขต2 ปทุมธานี กล่าวว่าตรงจุดนี้คือจุดบริการประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อหรือได้รับเชื้อซึ่งตนเองก็คิดว่าสถานแห่งนี้ยังไม่ได้ใช้ก็เลยปรึกษากับพ่อนายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง และพี่ชาย ก็เห็นตรงกันว่าควรบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้ให้เป็นสถานที่กักตัวพี่น้องประชาชนที่เข้าข่ายติดเชื้อให้มากักตัวที่นี่ เพราะจะได้คัดแยกออกมาจากชุมชนจะปลอดภัยกว่าและวันนี้ทางด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ลงมาดูสถานที่แล้วก็เห็นว่าใช้ทำเป็นโรงพยาบาลสนามได้เลยตนจึงต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีความร่วมไม้ร่วมมือกันที่จะทำเพื่อประชาชนบ้านกลางและเพื่อน้องในจังหวัดปทุมธานี และตนเองก็ยังมีสถานที่อีกแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่จะทำเป็นโรงพยาบาลสนามให้กับผู้ป่วยในจังหวัดปทุมธานีใช้เป็นที่กักตัวได้เลยพวกเราต้องช่วยกันให้วิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!