ชลบุรี-ด่วน..!! ปิดตลาดศุภฤกษ์ 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ศรีราชา

ชลบุรี-ด่วน..!! ปิดตลาดศุภฤกษ์ 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ศรีราชา

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

        จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา เข้าตรวจเชิงรุก พ่อค้าแม่ค้า ภายในตลาดศุภฤกษ์ หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จึงนำตัวผู้ป่วยไปทำการรักษา และประกาศปิดตลาดชั่วคราว 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มิ ย.- 2 ก.ค.64 เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ภายในตลาด และจะทำการเปิดตลาดขายปกติได้ในวันที่ 3 ก.ค.นั้น
        โดยนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา ได้มอบหมายให้ นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา นายสุเมธ ขันตี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ นางจามจุรี ฉิมชา ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.สุรศักดิ์ และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เข้าทำความสะอาดภายในบริเวณตลาดสดศุภฤกษ์ ถนนศรีราชา – หนองยายบู่ ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ล้างทำความสะอาด ตามพื้นที่โต๊ะ เก้าอี้ พื้น และสิ่งของต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด 19 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่จะมาจับจ่ายซื้อจองภายในตลาดสดแห่งนี้ ซึ่งจะทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในทุกวันที่ทำการปิดตลาดด้วย ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอาจมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ขณะนี้ได้ทำการกักตัวเองอยู่กับบ้าน จำนวน 14 วัน สำหรับตลาดแห่งนี้ปกติจะมีการทำความสะอาดเป็นประจำอยู่แล้ว อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 วัน ที่ทำการล้างทำความสะอาดใหญ่
        จากกรณี มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในสถานประกอบการ 8 แห่ง และตลาด 4 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 6 แห่ง และชุมชน 3 แห่ง จึงได้ขอความร่วมมือตลาดดังนี้ ผู้ค้าหรือลูกจ้าง ไม่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ค้าหรือลูกจ้างร้านอื่น ๆ ไม่ทานอาหารใกล้ชิดด้วย และปฏิบัติตามมาตรการ กระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!