ประจวบคีรีขันธ์-สภ.เมืองตั้งเป้า 3 เดือน แก้ปัญหายาเสพติดระบาดหมู่บ้านชายแดน

ประจวบคีรีขันธ์-สภ.เมืองตั้งเป้า 3 เดือน แก้ปัญหายาเสพติดระบาดหมู่บ้านชายแดน

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

          วันที่ 11 มิถุนายน 64 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามหลักยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ตามนโยบายของ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ หมู่บ้านมะขามโพรง ซึ่งเป็นหมู่บ้านชายแดน หมู่ที่ 9 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ มี พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทร์ทึก ในนามหัวหน้าชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ มีผู้แทนสาธารณสุขอำเภอเมืองประจวบ ผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลัก กำนันตำบลเกาะหลัก กต.ตร. สภ.เมืองประจวบ ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 อสม. ชรบ.หมู่บ้าน เข้าร่วมโครงการ
           โดยภายในกิจกรรมได้มีการพบปะพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด และร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคมหมู่บ้านภายในระยะเวลา 3 เดือนตามเป้าหมาย เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้น โดยได้มีการลงนาม MOU ร่วมกันระหว่าง นายอำเภอเมืองประจวบ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบ กำนันตำบลเกาะหลัก ผู้ใหญ่บ้านมะขามโพรง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหลัก และผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองบัว(รพ.สต.)
          พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว เป็นโครงการ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีนโยบายมอบหมายให้ภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดดำเนินโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งในส่วนของ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้เลือกหมู่บ้านมะขามโพรง หมู่ 9 เป็นชุมชนนำร่องในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องจากเป็นหมู่บ้านชายแดนและมีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน ซึ่งทำให้ปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้นตามมา
           โดยแนวทางในการดำเนินงานเป็นการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนด้วยการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง เข้าใจ และรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกันแก้ไขและการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้านชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบให้หมู่บ้านชุมชนเกิดความเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าหมายไว้ใช้ระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ซึ่งถ้าครบระยะเวลา 3 เดือนหมู่บ้านปลอดยาเสพติด ก็อาจจะมีการมอบใบประกาศติดตามบ้าน หรือมอบธงขาวไว้ให้กับหมู่บ้าน เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าปลอดยาเสพติด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!