สิงห์บุรี-“สิงห์บุรีพายัพ”พาชาวนาไม่มีน้ำทำนา พบผู้ว่าฯยื่นหนังสือถึงนายกฯ

สิงห์บุรี-“สิงห์บุรีพายัพ”พาชาวนาไม่มีน้ำทำนา พบผู้ว่าฯยื่นหนังสือถึงนายกฯ

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

             ที่ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ตัวแทนชาวนาในจังหวัดสิงห์บุรีจำนวนประมาณ 20 คน นำโดยนายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.จังหวัดสิงห์บุรี ได้เดินทางมาขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ช่วยแก้ปัญหาน้ำไม่มีทำนา ซึ่งก็มีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ชลประทานจังหวัดสิงห์บุรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาพบประกับตัวแทนชาวนา และรับหนังสือเพื่อนำส่งไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป
            ในการพูดคุณกัน นายพายัพ ปั้นเกตุ ได้อ่านข้อความในหนังสือที่ยื่นถึงนายกรัฐมนตรี มีข้อความโดยสรุปกล่าวอ้าง ว่า จังหวัดสิงห์บุรี เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ประชาชนมีอาชีพทำนาเป็นหลัก ที่ผ่านมาชาวนาในสิงห์บุรีและภาคกลางถือว่าเสียสละมาตลอด ปีที่เกิดอุทกภัยก็ใช้พื้นที่ภาคกลางเป็นพื้นที่รับน้ำชาวนาก็เดือดร้อน ปีที่น้ำไม่ท่วมก็ไม่มีน้ำทำนาอีก เช่นปีนี้ จึงขอรัฐบาลช่วยแก้ไขปัญหา โดยการลดจำนวนน้ำที่นำไปผักดันน้ำทะเลลงส่วนหนึ่ง เพื่อนำน้ำที่ลดลงนั้นมาให้ชาวนาได้ทำนา พร้อมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนเครื่องสูบน้ำและน้ำมันในการสูบน้ำด้วย นอกจากนี้ยังเสนอให้รัฐบาลนำเงินกู้ 500,000 ล้านบาท และงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ช่วยเหลือชาวนาให้มากกว่าการช่วยเหลือที่ผ่านๆ มาอีกด้วย
             โดยในการพูดคุยกันเบื้องต้นนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีเครื่องสูบน้ำอยู่ นำเครื่องสูบน้ำออกไปช่วยเหลือชาวที่เดือดร้อนเร่งด่วนก่อนตามลำดับของความเดือดร้อน เพื่อเป็นการแก้ไขปัยหาเฉพาะหน้าไปก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!