ตาก-สภ.พบพระ ประชุมคณะกรรมการเลือกประธาน กต.ตร.

ตาก-สภ.พบพระ ประชุมคณะกรรมการเลือกประธาน กต.ตร.

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

            เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 64 เวลา 13.30 น. สภ.พบพระ การนำโดย พ.ต.อ.สุรินทราดิษฐ ทิพย์เจริญ ผกก.สภ.พบพระ , นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.พบพระ ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการ กต.ตร.สภ. เพื่อดำเนินการตามระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ พ.ศ.2549 กำหนดให้เลือกประธาน กต.ตร.สภ. ภายในสามสิบวันนับแต่วันที่มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการ กต.ตร.สภ. ครบถ้วน มีข้อสรุปที่ประชุม ดังนี้
           1. ในวาระที่ 1 ประธานแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึง คำสั่งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดตาก ที่ 13/2564 ลงวันที่ 18 พ.ค. 2564 และการแนะนำตัวในที่ประชุมของ กต.ตร.สภ.พบพระ ทุกท่าน 2. ในวาระที่ 2 การเลือกประธาน, รองประธาน กต.ตร.สภ. ฝ่ายเลขานุการ ดำเนินการใช้วิธีลงมติโดยเปิดเผยด้วยการยกมือโหวตคะแนนเสียง มีผู้ได้รับการพิจารณา ดังนี้ (1)นายวราทิต ไชยนันทน์ ประธาน กต.ตร.สภ.พบพระ (2)นายนิกร จันตา รองประธาน กต.ตร.สภ.พบพระ (3)นายนิโรจน์ ไชยกุล รองประธานกต.ตร. สภ.พบพระ ทั้งนี้ฝ่ายเลขานุการ กต.ตร.สภ.พบพระ จักได้จัดทำเป็นประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือกเป็นประธาน ,รองประธาน กต.ตร.สภ.พบพระ และปิดประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
3. ได้จัดการปฐมนิเทศให้กับ กต.ตร.สภ.พบพระ ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับบทบาท อำนาจหน้าที่ แนวทางและขั้นตอนการปฏิบัติของ กต.ตร. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
           บทบาทอำนาจหน้าที่ กต.ตร.สภ.1. รับแนวนโยบายพัฒนา และบริหารงานตำรวจ จากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (ก.ต.ช.) ไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลตามนโยบาย 2. ให้คำปรึกษา และ เสนอแนะ การปฏิบัติงาน ของสถานีตำรวจ ให้เป็นไปตามนโยบายของ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (ก.ต.ช.) 3. ส่งเสริมให้มีการพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ของข้าราชการตำรวจ และการบริหารงานตำรวจ 4. ตรวจสอบ ติดตาม และ ประเมินผลการปฏิบัติงาน ของข้าราชการตำรวจในสถานี ให้เป็นไปตามนโยบายของ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (ก.ต.ช.) 5. รับคำร้องเรียนของประชาชน เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ ในสถานีตำรวจ และดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (ก.ต.ช.) ว่าด้วยการรับคำร้องเรียนของประชาชน เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ 6. ให้ข้อมูลข่าวสาร และเสนอปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชนในเขตพื้นที่ 7. ให้คำแนะนำและช่วยเหลือสนับสนุนการประชาสัมพันธ์งานของสถานีตำรวจ 8. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ คณะทำงาน หรือที่ปรึกษา เพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ตามที่ กต.ตร.สภ. มอบหมาย 9. รายงานผลการปฏิบัติให้ ก.ต.ช.ทราบ ตามที่ก.ต.ช.กำหนด 10. อำนาจอื่นตามที่ ก.ต.ช.มอบหมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!