ประจวบคีรีขันธ์-เลื่อนฉีดวัคซีนบุคลากรการแพทย์ที่ถูกกักตัว 14 วัน เป็น 2 มิ.ย.64

ประจวบคีรีขันธ์-เลื่อนฉีดวัคซีนบุคลากรการแพทย์ที่ถูกกักตัว 14 วัน เป็น 2 มิ.ย.64

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

         บุคลากรการแพทย์ฉีดครบ2เข็มมั่นใจปฏิบัติงานด่านหน้า ไม่หวั่นผลข้างเคียง ขอประชาชนมั่นใจร่วมฉีดวัคซีนควบคุมการแพร่ระบาด โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน จนท.ที่ถูกกักตัว 14 วัน เป็น 2 มิ.ย.2564
           วันที่ 12 พ.ค.64 ที่ห้องคีรีขันธ์ ชั้น 5 อาคารผู้ป่วยนอก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์ พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นำเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อสม.และผู้นำชุมชนผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรค covid-19 เข็มที่ 2 กลุ่มที่ 2 เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ค.64 ตัวเลขกลมๆประมาณ 2000 คน ซึ่งถือว่าเป็นการเข้ารับการฉีดวัคซีน ยี่ห้อ ซิโนแวค ครบตามจำนวนที่กำหนด 2 เข็ม
           โดยได้มีการคัดกรอง และจัดลำดับคิว กรอกเอกสาร ตรวจวัดความดัน เตรียมความพร้อมที่บริเวณศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง ก่อนจะเดินทางขึ้นไปรับการฉีดวัคซีนที่บริเวณชั้น 5 ตามลำดับ และหลังการเข้ารับฉีดวัคซีนแล้วจะต้องรอดูอาการเวลา 30 นาที เพื่อดูผลข้างเคียงจึงจะสามารถกลับบ้านได้ ส่วนผู้ที่มีคิวนัดฉีดวัคซีน แต่อยู่ในระหว่างต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ให้เลื่อนออกไปก่อนเป็นวันที่ 2 มิ.ย.64แทน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งในขณะนี้พื้นที่จังหวัดประจวบยังพบมียอดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่จำนวน 15 ราย       ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 12 พ.ค.64 รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 1338 ราย รักษาหาย 1007 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 327 ราย เสียชีวิต 4 ราย อาการรุนแรง 7 ราย และอาการปานกลาง 11 ราย
           นางสาวน้ำอ้อย ศศิงาม อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ อสม.ชุมชนประจวบศิริ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการฉีดวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มแล้ว ซึ่งตั้งแต่เข็มที่ 1 จนเข็มที่ 2 ไม่พบมีอาการข้างเคียงใดๆปกติดีทุกอย่าง แถมตัวเองยังมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นเวลาลงพื้นที่ไปปฏิบัติงานดูแลประชาชนในหมู่บ้านเขตพื้นที่รับผิดชอบ แต่ถึงแม้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วตนเองก็ยังมีมาตรการดูแลป้องกันตนเองเหมือนเดิมเวลาออกปฏิบัติงาน เพื่อไม่ให้ติดเชื้อและแพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้ จึงอยากฝากถึงประชาชนที่กลัวการฉีดวัคซีนว่าไม่ต้องกลัว และไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าหากฉีดแล้ว และเผลอไปติดเชื้อโควิค-19 จะทำให้อาการตัวเราเองไม่เจ็บป่วยรุนแรง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!