ประจวบคีรีขันธ์-ซ้อมสมจริง!ผกก.เมืองสั่งซ้อมจับคนบ้าหลังพบผู้ป่วยจิตเวชเพิ่มขึ้นรายวัน

ประจวบคีรีขันธ์-ซ้อมสมจริง!ผกก.เมืองสั่งซ้อมจับคนบ้าหลังพบผู้ป่วยจิตเวชเพิ่มขึ้นรายวัน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

               วันที่ 10 พฤษภาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายการว่า พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ ได้จัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดฝ่ายสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปราม สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีการร่วมกันฝึกซ้อมในการใช้อุปกรณ์และยุทธวิธีการเข้าควบคุมจับกุมตัวผู้ป่วยจิตเวชอยากถูกวิธี ทั้งแบบที่มีอาวุธ และไม่มีอาวุธ เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ และเกิดความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ และเกิดความคล่องแคล่วในการใช้เครื่องมือและยุทโธปกรณ์ต่างๆขณะปฏิบัติงาน ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหลังที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์
               พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.เมืองประจวบฯ เปิดเผยว่า เนื่องจากในสภาพการปัจจุบันมีผู้ป่วยจิตเวชที่ก่อปัญหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับพี่น้องประชาชนเพิ่มขึ้นเกือบทุกวัน ดังนั้นทาง สภ.เมืองจึงต้องมีการฝึกซ้อมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เกิดความชำนาญโดยการใช้โล่และไม้ง่ามในการเข้าควบคุมสถานการณ์ เพื่อความปลอดภัยของตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ป่วยจิตเวช รวมถึงญาติๆและประชาชนคนอื่น โดยในพื้นที่เขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ มีเหตุที่เจ้าหนี้ตำรวจต้องเข้าไประงับผู้ป่วยจิตเวชวันเว้นวัน หรือ 3 วันครั้ง สาเหตุส่วนใหญ่มาจากปัญหายาเสพติดที่มีผู้เสพมาอย่างต่อเนื่องจนทำลายระบบประสาทและสมองจนเสียหาย จึงฝากขอความร่วมมือประชาชนอย่าใช้ยาเสพติด หรือไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด เนื่องจากไม่มีอะไรดีขึ้นมา เพราะฉะนั้นใครที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชแล้ว หรือมีญาติของใครที่เป็นผู้ป่วยจิตเวชก็ให้พามารักษาที่โรงพยาบาล โรงพยาบาลจะดำเนินการรักษาให้ อย่าปล่อยให้อยู่คนเดียวหากเกิดเหตุขึ้นมาจะแก้ไขอะไรได้ยาก
                ในส่วนเหตุผลที่สื่อมวลชนถามว่า มีแนวคิดอย่างไรกับการที่รัฐบาลแก้กฎหมายจากยาบ้า 5 เม็ด เป็น 10 เม็ด ถือว่าเป็นผู้ป่วย ส่วนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติตามไม่สามารถออกความคิดเห็น หรือวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่พร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย และนโยบายของรัฐบาล หากมีเหตุขอให้ประชาชนแจ้งมาที่ 191 แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไประงับเหตุและนำตัวผู้ป่วยจิตเวชมาส่งโรงพยาบาลประจวบให้ทุกราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!