ประจวบคีรีขันธ์-โซเชียลสนั่นคลิปพยาบาลมอบเค้กวันเกิดให้ 2 หนูน้อยป่วยโควิด

ประจวบคีรีขันธ์-โซเชียลสนั่นคลิปพยาบาลมอบเค้กวันเกิดให้ 2 หนูน้อยป่วยโควิด

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

         โซเชียลแชร์สนั่นคลิปพยาบาลร้องเพลงแฮปปี้เบริ์ดเดย์ผ่านวิดีโอคอล หลังร้านเค้กดังเมืองประจวบฯมอบเค้กวันเกิดให้ 2 หนูน้อยป่วยโควิดที่ รพ.สนาม

         วันที่ 5 พฤษภาคม 64 นางสมฤทัย แคสตาเนดา อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเค้กคุณกล้วยหอม ถนนสุขใจ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ที่ทำหน้าที่ภายในโรงพยาบาลสนามโรงแรมประจวบสามอ่าว เพื่อสั่งให้ทางร้านจัดทำเค้กวันเกิดให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 หนูน้อยเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ในราคา 550 บาท แต่ทางร้านไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมออกแบบเค้กเป็นรูปการ์ตูนเจ้าหญิง จากนั้นทราบว่าเจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำไปมอบให้หนูน้อยที่เข้ารับการรักษา พร้อมใช้ระบบวีดีโอคอลร้องเพลงอวยพรวันเกิด เพื่อให้กำลังใจหนูน้อยรายดังกล่าว และต่อมาทราบว่ามีผู้นำคลิปอวยพรวันเกิดของเจ้าหน้าที่พยาบาลไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก
         “หลังจากนั้นมีคุณหมอโรงพยาบาลประจวบฯได้ติดต่อขอให้ทางร้านทำเค้กวันเกิดเพิ่มนำไปมอบให้หนูน้อยซึ่งเป็นเด็กชายผู้ป่วยเด็กที่ติดเชื้อนอนรักษาอาการที่โรงพยาบาลสนาม ก่อนทำเค้กได้สอบถามเจ้าหน้าที่พยาบาล ให้สอบถามผู้ป่วยว่าชอบการ์ตูนอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เพื่อจะทำหน้าเค้กตามที่เด็กชื่นชอบ และไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย เพราะต้องการให้เด็กมีกำลังใจหายป่วย และได้นำขนมเค้กไปมอบให้โรงพยาบาลสนามที่โรงแรมประจวบสามอ่าว เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ป่วย แพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ทำงานหนักตลอด 24 ชั่วโมง “นางสมฤทัย กล่าว
          ด้านนายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พื้นที่ จ.ประจวบฯ ในรอบ 2 สัปดาห์มีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ลดลง อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยผู้ป่วยที่พบประปรายมีสาเหตุมาจากการติดเชื้อในครอบครัว ส่วนหนึ่งยังมีความเชื่อมโยงจากผู้ติดเชื้อที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง อีกส่วนหนึ่งมาจากการจัดงานต่างๆ เช่น งานวันเกิด งานทำบุญร้าน ทำบุญบ้าน ที่มีผู้ร่วมงานมาจากต่างจังหวัด ดังนั้นระยะนี้จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการจัดงานหรือกิจกรรมที่มีการรวมตัว ขอให้ประชาชนจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงชะลอการเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวที่ จ.ประจวบฯ มั่นใจว่าหากทุกคนให้ความร่วมมือจะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงจนกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!