นครสวรรค์-ปชช.แห่ตรวจหาเชื้อ หลังโควิด-19 พุ่งไม่หยุด ยอดทะลุ153ราย

นครสวรรค์-ปชช.แห่ตรวจหาเชื้อ หลังโควิด-19 พุ่งไม่หยุด ยอดทะลุ153ราย

ภาพ-ข่าว:วสุกิจจ์ เหล่าอินทร์

ปากน้ำโพโควิด-19ยังพุ่งไม่หยุด ประชาชนแห่ตรวจหาเชื้อ หลังยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดพุ่งทะลุ 153 ราย

    วันที่ 17 เมษายน 2564 ประชาชนนับร้อยคนต่างเข้าคิวยืนรอเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 หน้าโรงพยาบาลสนาม อาคารเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ หลังจังหวัดนครสวรรค์เปิดจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมจากคลินิก ARI (คลินิกไข้หวัด) ที่อยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
      จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะรับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ควบคู่ไปกับคลินิกไข้หวัดของโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โดยโรงพยาบาลสนามจะรับเฉพาะผู้ที่คิดว่าตนเองใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกังวลว่าตนจะได้รับเชื้อหรือไม่ ซึ่งที่นี่ สามารถรองรับการตรวจหาเชื้อให้กับผู้ที่เดินทางมาตรวจได้วันละ 250 ราย และจะทราบผลการตรวจได้ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนขั้นตอนในการใช้บริการนั้น จะมีการเปิดให้จองคิวตรวจทั้งผ่านระบบออนไลน์ และเดินทางมาเอง โดยเมื่อมาถึงทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนจะเข้าไปนั่งรอคิวภายในอาคาร จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะเรียกไปสอบถามและซักประวัติ เพื่อประเมินความเสี่ยง แล้วทำการตรวจหาเชื้อโควิดต่อไป
       สำหรับผู้ที่คิดว่าตนเองเสี่ยงและมีอาการป่วย เป็นไข้ ไอ หอบ เหนื่อย ขอให้ไปรับการคัดกรองและตรวจที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ซึ่งโรงพยาบาลสนามที่เปิดขึ้นนี้ ก็เพื่อเพื่อความสะดวก ลดความแออัด หรือความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับโรงพยาบาลสนามจะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 8.30-16.30น. สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ โดยประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และนำบัตรประชาชนเข้าไปทุกครั้ง
       ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดนครสวรรค์ ล่าสุด ทางสาธารณสุขจังหวัด ได้มีการรายงานผลผู้ติดเชื้อโควิดมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 17 ราย รวมเป็น 153 รายแล้ว และกำลังรอตรวจผลอีก 595 ราย โดยมีรายงานว่า ขณะนี้ มีผู้เข้ามารับการกักตัวเพื่อรักษาอยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 16 รายแล้ว.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!