ศรีสะเกษ-ผู้ว่าฯเป็นผู้แทนพระองค์ถวายพวงมาลัย น้ำอบไทย สังฆทาน

ศรีสะเกษ-ผู้ว่าฯเป็นผู้แทนพระองค์ถวายพวงมาลัย น้ำอบไทย สังฆทาน

ภาพ-ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

       พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานพวงมาลัย น้ำอบไทย พร้อมด้วยสังฆทาน และผ้าไตร ถวายแด่พระครูโกศลสิกขกิจ
          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ได้ทรงโปรดให้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญพวงมาลัยและน้ำอบไทยพร้อมด้วยสังฆทานและผ้าไตร ไปถวายแด่พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุต และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์
          เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย ได้มีการประกอบพิธีทางศาสนา พิธีสรงน้ำพระครูโกศลสิกขกิจ โดยมี นายอรรคพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ พร้อมด้วย นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ คณะข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมพิธีจำนวนมาก
           พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เป็นศิษย์เอกของหลวงปู่สรวง พระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบเปรียบเสมือนเทวดาเดินดินของชาวไทยและชาวกัมพูชา ซึ่งหลวงพ่อพุฒ วายาโม เป็นพระผู้ดูแลสรีระสังขารของหลวงปู่สรวงมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่สรีระสังขารที่เก็บไว้ในโลงแก้วไม่เน่าเปื่อย เพื่อให้บรรดาลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอพร ซึ่งแทบทุกรายที่มารขอพรมักจะได้รับพรตามที่ขอไว้
           โดยในช่วงระหว่างวันที่ 5 – 15 เมษายน ของทุกปี จะมีการประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าไตรและสรงน้ำหลวงปู่สรวง ซึ่งปีนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ได้ทรงโปรดให้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้แทนพระองค์ในการบำเพ็ญพระกุศลและเปลี่ยนผ้าไตรสรีระสังขารหลวงปู่สรวง และในปีนี้ได้มีกำหนดการจัดพิธีดังกล่าวขึ้น ในวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!