อยุธยา-ตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

อยุธยา-ตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ /นพดล บำเพ็ญสัตย์

       ฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางบาลสนธิกำลังตำรวจ และผู้นำชุมชนตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์พบ เมาแล้วขับ และเสพยาเสพติดส่งดำเนินคดี
       เมื่อช่วงเวลา 20.00 -23.00น. วันที่ 11 เมษายน 2564 นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาลฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิกอส.อ.บางบาลที่7 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางบาล และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลมหาพราหมณ์ ร่วมกันตั้งจุดตรวจความมั่นคง บริเวณถนนสาธารณะ อยุธยา-เสนา(สายใน) หน้าป้อมตำรวจวัดเสาธง ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อกวดขันบังคับใช้กฎหมายกับผู้ขับขี่ยานพาหนะที่มีพฤติกรรมเมาแล้วขับ ประกอบกับเป็นจุดตรวจเฝ้าระวังการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่อำเภอบางบาล
        ผลการปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่สามารถกวดขันจับกุมบุคคลผู้มีพฤติกรรมเมาแล้วขับ ดำเนินคดีได้จำนวน 2 ราย และตรวจพบผู้เสพ 1 รายซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติเพื่อนำเข้าบำบัดตามโครงการค่ายบำบัดปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อไป
       นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาลฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางบาล กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นห้วงที่มีวันหยุดต่อเนื่องกัน ประชา ชน จำนวนมากมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยว ส่งผลให้มียานพาหนะสัญจรทั้งรถโดยสารประจำทางและรถส่วนบุคคล บนท้องถนนมีจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่อาจมีการอ่อนล้าจากการเดินทางที่เป็นเวลานาน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันกลุ่มมิจฉาชีพและกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมักฉวยโอกาสในช่วงเวลาดังกล่าวก่ออาชญากรรม รวมทั้งลักลอบลำเลียงยาเสพติด เข้ามายังพื้นที่มากกว่าช่วงเวลาปกติ จึงได้ร่วมกับ ตำรวจ วภ.บางบาล ร่วมกันรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 สงกรานต์ กลับบ้านปลอดภัย ไร้ยาเสพติด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เช่นการสอบถามข้อมูลการเดินทาง จุดพักรถ การรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหายาเสพติด เช่นการใช้สารเสพติดของพนักงานขับรถโดยสาร และการเฝ้าระวังการใช้เวลาดังกล่าวลักลอบลำเลียงยาเสพติดด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!