ชุมพร-ปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19

ชุมพร-ปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19

"Save Chumphon"

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

        วันนี้ (12 เม.ย.64) เวลา 10.30 น. นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร นายประมูล อุ่นเรือน ท้องถิ่นจังหวัดชุมพร นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพี่น้องประชาชนชาวชุมพร ร่วมปล่อยรถแห่ประชาสัมพันธ์ รณรงค์ มาตรการป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ทั้ง มาตรการส่วนบุคคล มาตรการครัวเรือน และมาตรการการเดินทาง โดยบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชุมพร ต้องสแกน QR Code ผ่านระบบ Google Forms “Save Chumphon” เพื่อให้การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ชุมชนหนาแน่น พื้นที่สาธารณะ ตลาด สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งมีการร่วมกลุ่มของบุคคล ทุกอำเภอในจังหวัดชุมพร
         นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า โควิด-19 ที่เรากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวถ้าพวกเราร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการส่วนตัว สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการไปอยู่ในที่แออัด มาตรการในครอบครัว ห่างกันสักนิด มีผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ก็แยกให้ท่านอยู่ต่างหาก ซึ่งรายละเอียดของมาตรการปรากฏอยู่ในจดหมายข่าวของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ที่ตอนนี้ติดอยู่ทุกบ้านแล้ว ขอให้อ่านทบทวนและปฏิบัติตามคำแนะนำ ถ้าชาวชุมพรร่วมมือร่วมในกันทำอย่างนั้นได้ เราปลอดภัยแล้ว 70% ส่วนอีก 30% คือเราไม่สามารถปิดเมืองได้ มันจะกระทบกับเศรษฐกิจ วิถีชีวิต และวิถีสังคมของเรา จึงจำเป็นต้องให้คนอื่นผ่านและเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชุมพร
         แต่เราต้องรู้ว่าคนเหล่านั้นมากจากไหน มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเหลือไม่ ซึ่งเดินเราให้พี่น้อง อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงไปดูที่บ้านทุกครัวเรือนซึ่งตอนนี้ยังคงดำเนินการอยู่ แต่เราได้พัฒนาระบบโดยสาธารณสุขจังหวัดชุมพรได้จัดทำระบบ Google Forms ที่เรียกว่า “Save Chumphon” ใครก็ตามที่มาจากพื้นที่อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนชุมพรที่ออกนอกพื้นที่แล้วกลับมาก็ถือว่าท่านมาจากพื้นที่อื่น ซึ่งทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่จะต้องเข้า Google Forms “Save Chumphon” และต้องกรอกรายละเอียดลงในระบบโดยไม่ปิดบัง แล้วระบบจะประมวลผลออกมาว่าท่านเป็นบุคคลเสี่ยงหรือไม่ ถ้าเสี่ยงจะมีเจ้าหน้าที่โทรไปหาทันที แต่ถ้าไม่เสี่ยงก็จะมีการแนะนำวิธีปฏิบัติตัวต่อไป เมื่อเราปฏิบัติอย่างนี้แล้ว ตัวเราก็ปลอดภัย ครอบครัวก็ปลอดภัย จังหวัดชุมพรเราก็จะปลอดภัย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!