ชลบุรี-คืบหน้าช้างป่าวัย 12 ปี ตายผ่าพิสูจน์ยืนยัน

ชลบุรี-คืบหน้าช้างป่าวัย 12 ปี ตายผ่าพิสูจน์ยืนยัน

ภาพ/ข่าว:นิราช-นันทพล ทิพย์ศรี

คืบหน้าช้างป่าวัย 12 ปี ตายผ่าพิสูจน์ยืนยัน ถูกไฟฟ้าช๊อตตายจากเหยียบสายสะลิง

                   เมื่อเวลา11.30 น.วันที่ 12 เม.ย.64 จากกรณี เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 เม.ย.64 มีชาวบ้านพบช้างป่าตาย บริเวณถนนสายเขาใหญ่-เขาชะอางค์ ช่วงริมถนนที่กำลังก่อสร้างขยายเส้นทาง หมู่ที่ 6 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อทอง รับทราบและรีบรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าเขาใหญ่ (สบ.31)เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาใน สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช และกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง พบซากช้างเจ้าจับหลอยงาเดียว เพศผู้ อายุประมาณ 12 ปี คาดว่าตายมาแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต้องทำการประสาน นำรถเครนและรถบรรทุกเคลื่อนย้ายไปที่หน่วยพิทักษ์ป่าเขาใหญ่ (สบ.31)เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอางฤาใน สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช หมู่ 4 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

                  ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ วัดเขาใหญ่ ต.พลวงทอง อำเภอบ่อทอง มาประกอบพิธีบังสุกุลให้กับเจ้าจับหลอยงาเดียว เพื่อส่งวิญญาณไปสู่สุขคติ เนื่องจากช้างถือเป็นสัตว์ที่มีคุณประโยชน์ต่อชาติ บ้านเมือง  หลังจากนั้น ได้ตรวจสอบพบที่ตัวช้างมีรอยไฟฟ้าช๊อตไหม้ที่บริเวณขาหน้าซ้ายพาดกลางลำตัวถึงใต้ท้องเป็นแนวยาว


                   ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก. สภ.บ่อทอง ได้เปิดเผยว่าเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา มีชาวบ้านแจ้งว่าพบซากช้างนอนตายอยู่ริมถนน เขาชะอางโอนกับเขาใหญ่ จากการตรวจสอบพบว่ามีลวดสะลิงพันอยู่กับตัวช้าง และจากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ไฟฟ้าภูมิภาคบ่อทอง ทราบว่าเสาไฟฟ้าดังกล่าว เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง มีเส้นสะลิงสายบนสุดซึ่งเป็นสายล่อฟ้า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีพายุฝน แล้วเกิดฟ้าผ่าโดนเส้นสะลิงขาด พาดลงมาโดนกับขั้วไฟฟ้า และช้างนำตัวไปพันกับสายสะลิง จนเกิดไฟฟ่าช๊อตตายดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!