ชลบุรี-ตร.ตรวจวงจรปิดค้นภาพวัยรุ่นแต่งรถซิ่งบนถนน

ชลบุรี-ตร.ตรวจวงจรปิดค้นภาพวัยรุ่นแต่งรถซิ่งบนถนน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

      ผู้ใช้ถนนบนสะพานใหม่ ต้องเดือดร้อนกับรถกะบะแต่งซิ่ง พากันมาเบิร์นยางและแข่งขันกัน ไม่กลัวกฎหมายในวันเลือกตั้ง ที่ตำรวจไปอยู่ดูแลตามหน่วย ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เตรียมนำคลิปมาเป็นหลักฐานตามจับ
       เมื่อเวลา15.00 น.วันที่ 29 มี.ค.64 คลิปภาพที่ชาวบ้าน ได้มาจอดรถพักผ่อน บนสะพานใหม่ถนนเลียบทะเลเลี่ยงเมืองชลบุรี ตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้มีรถกระบะแต่งซิ่งกว่า 10 คัน คึกคะนองรวมกลุ่มมาเบิร์นยางปล่อยควันดำโชว์ใส่กัน และทำท่าเหมือนรอคู่แข่งประลองความเร็ว ในคืนวันที่ 28 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นช่วงของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องกระจายไปดูแลความสงบเรียบร้อยของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ที่อยู่ในช่วงของการนับคะแนน
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบถนน มีร่องรอยสีดำเป็นแนวยาวของกลุ่มคนขับรถกะบะคึกคะนอง มีการเบิร์นยางไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้ถนนที่ก่อนหน้านี้ ดูสวยงามกับมองดูไม่สะอาดตา
        จากการสอบถามนายพล พลสาร อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า มองดูแล้วไม่สมควรที่จะทำเพราะจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรได้ อีกทั้งยังมีควันดำออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้สร้างความลดน้อยต่อการมองเห็นแก่ผู้ขับขี่รถ นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างมลพิษอีกด้วย ซึ่งอยากจะฝากถึงผู้ที่ชอบมาแข่งรถ ทางที่ดีอย่ามาดีกว่า เนื่องจากถนนเส้นนี้ เป็นถนนสาธารณะ ที่มีการใช้ตลอด 24 ชั่วโมง เลี่ยงปัญหารถติด
         ด้านนายนันทภพ ตะโกจีนณิชย์ ชาวบ้านที่มาพักผ่อนเป็นประจำ กล่าวว่า การนำรถมาเบิร์นยาง อาจทำให้เกิดอันตรายและทำให้ถนนได้รับความเสียหาย ซึ่งการเบิร์นยาง จะทำให้หน้าถนนเสียหาย ในส่วนของตนเองอยากบอกว่า รถแต่งซิ่ง ที่ชอบแข่งขันความเร็ว หรือชอบโชว์เบิร์นยาง ให้ไปแข่งขันในสนามจะดีกว่า หรือหาที่ที่เหมาะสมกว่านี้ เพราะบริเวณนี้มีคนมานั่งกินพักผ่อน อยู่เป็นประจำ
         ขณะที่ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี มีการเปิดเผยทางโทรศัพท์ ว่ากลุ่มรถกระบะ ได้อาศัยรู้ช่วงที่ตำรวจไม่ได้ไปตรวจบนสะพานใหม่ เนื่องจากติดภารกิจดูแลเรื่องการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม จะนำคลิปที่ได้มาแล้ว เป็นหลักฐานติดตามผู้กระทำความผิดแข่งรถในทางสาธารณะ มีจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจโดนถอนใบขับขี่ ในส่วนของการดัดแปลงสภาพรถ ต้องมีโทษเพิ่มปรับ 5,000 บาท อีกด้วย เตรียมตัวกันไว้ได้เลย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!