ระยอง-นักชิมหลั่งไหลเข้าชิมอาหารจากใบกัญชาเนืองแน่น

ระยอง-นักชิมหลั่งไหลเข้าชิมอาหารจากใบกัญชาเนืองแน่น

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี

      ชาวระยอง หลั่งไหลเข้าชิมอาหารจาก ใบกัญชาเนืองแน่นหลังร้านเปิดบริการเพียง1วัน ชูเมนูเด็ดหลากหลาย ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่มา พบถูกต้อง จึงแนะนำให้ติดตามผลจากลูกค้าและเข้มมาตรการป้องกันโควิด 
        ภายหลังจาก เฟซบุ๊กที่ชื่อ “บ้านตุลย์” ได้โปรโมท การเปิดขาย เมนูอาหารมีส่วนผสมหลักเป็นใบกัญชา จนกลายเป็นที่ฮือฮา เพราะชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันแชร์ และคอมเมนต์ อีกทั้งยังมาขอรอชิมกันตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา จนร้านต้องบริการเมนูจากกัญชาก่อนกำหนดเปิดจริงในวันนี้
        ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทาง ไปที่ร้านอาหาร “บ้านตุลย์” เลขที่ 26/17 ถ.ศรีเมืองเหนือ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง พบว่าบรรยากาศภายในร้านเป็นไปอย่างคึกคัก มีลูกค้าหลั่งไหลมาสั่งเมนูจากกัญชา จนโต๊ะที่เตรียมไว้ไม่ว่างทั้งชั้นล่างและชั้นบน ลูกค้าบางรายต้องสั่งกลับไปรับประทานที่บ้านเนื่องจากในร้าน    ไม่มีที่ให้นั่งรับประทาน เพราะต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19
       นายอรรถกร ศรีเมือง อายุ 30 ปี ลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหาร บอกว่า เพิ่งมาเป็นครั้งแรก ต้องการจะทดลองชิมเมนูอาหารที่ทำจากใบกัญชาว่า จะเป็นอย่างไร จึงได้ลองสั่งมาชิม มีแกงเผ็ด ไข่เจียว และเทมปุระ ซึ่งทุกเมนูใช้ใบกัญชาทั้งหมด เมื่อได้ชิมแล้ว รู้สึกไม่ผิดหวัง เพราะเอร็ดอร่อย โดยเฉพาะเทมปุระที่ใช้ใบกัญชาทอด มีกลิ่นคล้ายสาหร่ายแต่จะจัดจ้านกว่า  กรุบกรอบ ส่วนเมนูอื่น ก็กลมกล่อม
        ด้าน นายนพพร ชูศรีรักษ์ อายุ 39 ปี (เสื้อยืดสีแดง)เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า แต่เดิมนั้นที่ร้านก็เปิดขาย อาหารและเครื่องดื่ม โดยเน้น อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ส่วนเมนูกัญชา ถือว่าเป็นเมนูที่แปลกใหม่ เราคิดว่าทำแล้วน่าจะดี เพราะเคยดูที่เมืองนอก เห็นเค้ามีคาเฟ่กัญชาเราเลยคิดว่าถ้าบ้านเรามี มันคงจะดีสำหรับคนที่ชื่นชอบเมนูกัญชาเพราะต่อไปก็จะมีชาที่สกัดจากกัญชา ขนมเค้กสกัดจากกัญชาก็จะเริ่มตามมาเร็วๆนี้  
        ก่อนที่จะเปิดขาย ก็ทดลองปรุงในเมนูต่างๆลองชิมจนได้สูตรที่ลงตัวก็เริ่มโพสต์ ปรากฏว่ามีการตอบรับเป็นอย่างมาก ตอนแรกตั้งใจจะเปิดในวันนี้ แต่มีลูกค้าต้องการชิม ประกอบกับเราได้เตรียมวัตถุดิบไว้อยู่แล้ว จึงได้เริ่มขายก่อนกำหนด  โดยกัญชาที่นำมาใช้เป็นกัญชาออแกนิค จะมีฤทธิ์น้อยกว่ากัญชาทั่วไป แต่ทางร้านจะเน้นใส่เพียง 2-3 ใบ ต่อเมนูเท่านั้น
        ด้าน เภสัชกร วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังจากมีกระแสการนำใบกัญชามาผสมในอาหารจำหน่ายให้กับลูกค้า สาธารณสุขจังหวัดระยอง พร้อมฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ปปส. เข้าตรวจสอบที่มาของใบกัญชา พบว่า ทางร้าน มีใบอนุญาตจากแหล่งที่ได้รับการอนุญาตให้ปลูกอย่างถูกต้อง และรับใบกัญชามาผสมในอาหาร โดยมีเอกสาร ยืนยันถูกต้อง และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แล้ว ซึ่งใบกัญชาได้ถูกปลดล๊อกไม่อยู่ใน พรบ. ยาเสพติดแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้ให้คะแนะนำกับทางร้านเรื่องการ ติดตามสอบถามลูกค้าด้วยว่า หลังจากที่รับประทานไปแล้ว รู้สึกอย่างไร และควรจำกัดจำนวนคนที่เข้ามาในร้าน ให้มีการเว้นระยะห่างไว้ด้วย
       สำหรับเมนูเด็ด ที่ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ เพื่อมาทานเล่น เป็นของว่างก็ได้ ทานกับข้าวก็ได้ คือใบกัญชาเทมปุระ ซึ่งแม่ครัวจะนำใบกัญชาทั้งใบ มาชุบแป้งที่ผสมไว้ด้วยสูตรของทางร้าน นำลงทอดในน้ำมันร้อน ซึ่งเทคนิคของการทอดใบกัญชานั้น ต้องคว่ำใบเพื่อให้ทอดแล้วใบกางฃออกสวยงาม แต่ถ้าหงายใบทอดแล้วก็จะหุบ ทันที ซึ่งเมนูใบกัญชาเทมปุระ ราคาจานละ 120 บาท นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่นิยมสั่งกัน ได้แก่ แกงไก่บ้านใบกัญชา ราคา 120 บาท ไข่เจียวใบกัญชา ราคา100  บาท ลาบหมูใบกัญชาราคา 80บาท  เป็นต้น ร้านบ้านตุลย์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 7.00 น. -19.00 น. หยุดวันพฤหัสบดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!