ระยอง-เปิดสวนเป็นร้านกาแฟสไตล์แคมปิ้งริมธาร

ระยอง-เปิดสวนเป็นร้านกาแฟสไตล์แคมปิ้งริมธาร

ภาพ-ข่าว:อัจฉรา วิเศษศรี
เปิดคาเฟ่กลางสวนไผ่ริมลำธาร บรรยากาศแคมป์ปิ้ง นั่งเล่นในน้ำใสไหลเย็น ถูกใจคนรักธรรมชาติ
         ร้านคลองหลังบ้าน คาเฟ่แคมป์ บรรยากาศของคาเฟ่ สำหรับคนรักธรรมชาติที่จะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ใต้ต้นไม้ใบไผ่ และลำธารที่มีน้ำใสไหลเย็นให้เดินเล่นได้แบบไม่ต้องเปียกปอน มีมุมให้นั่งในแคมป์และมุมโลดโผนแอดเวนเจอร์ มีเต็นท์ริมน้ำ หรือจะตั้งโต๊ะนั่งจิบกาแฟพร้อมกับการ รับประทานขนมเค๊ก ที่กลางลำธารก็เลือกได้ตามใจชอบ
        นายพฤกษ์กรณ์  นัทธีประเสริฐ อายุ33 ปี เจ้าของ ร้าน เล่าว่า หลังเรียนจบ ก็ได้เข้าทำงาน ในบริษัท ทำอยู่หลายปี จนได้มีช่องทางจึงได้ลาออกเพื่อทำธุรกิจของตัวเอง ช่วงแรกธุรกิจก็ไปได้ดี แต่พอมาเจอโควิด รอบแรก ธุรกิจเริ่มทรุดลง กระทั่งมาเจออีกรอบ ทุกอย่างก็ไม่เหลืออะไรเลยหมดเงินทุน ต้องกลับมาอยู่บ้าน ไม่มีงานทำ ว่างงานมานานนับเดือนไม่มีรายได้ ต้องใช้เงินของแฟน ซึ่งเป็นเภสัชกรเปิดร้านขายยยา พยายามคิดหาช่องทางอย่างไม่ย่อท้อ  ได้ปรึกษากับแฟน ว่า อยากเปิดร้านกาแฟเล็กๆสักร้าน ในที่ดินของพ่อ ซึ่งเป็นสวน มีลำธารไหลผ่าน จึงได้ยืมเงินจากพี่สาวและรวบรวมเงินที่เหลืออยู่ทั้งหมด ประมาณ 4-5หมื่นบาท ลงทุนซื้อเต็นท์ และอุปกรณ์ทำกาแฟและเครื่องดื่ม ส่วนการตกแต่ง ก็ใช้วิชาความรู้ที่พอมี พยายามทำเองทุกอย่างเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และไม่จ้างใคร มีคนในครอบครัวมาช่วยเหลือกัน จนได้เปิดเป็นร้าน คลองหลังบ้าน คาเฟ่แคมป์ เน้น บรรยากาศธรรมชาติ และแคมป์ปิ้งเป็นหลัก ตอนเปิดคิดไว้ว่าขายได้สักวันละ 10แก้วก็พออยู่ได้แล้ว หวังว่าอยากมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว
          เภสัชกรหญิง รัตติยา  กาสี กล่าวว่า  ตั้งใจให้คลองหลังบ้าน คาเฟ่แคมป์ เป็นร้านกาแฟสไตล์แคมป์ปิ้ง เพราะทั้งตนเอง และแฟนนั้นส่วนตัวก็เป็นสายแคมปิ้งอยู่แล้ว การตกแต่งร้านในทุกมุมก็ลงมือทำเองทั้งหมด อยากให้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนสบายๆให้ลูกค้าได้ผ่อนคลาย ดื่มด่ำกับธรรมชาติ  สำหรับขนมเค็กที่จำหน่ายในร้านเป็นโฮมเมดมีเพื่อนทำมาส่งให้ทุกวัน เครื่องดื่มก็ไปฝึกทำมาจากเพื่อน ซึ่งทางร้านจะเน้นบริการกาแฟ หลายแบบ แต่ที่ลูกค้าชื่นชอบ คือ กาแฟดริฟ ที่เข้ากับบรรยากาศ กาแฟที่ทำให้ลูกค้าจะเป็นกาแฟแบบใช้หม้อแรงดันหรือที่เค้าเรียกว่า Moka pot ชงให้ลูกค้า ส่วนแบบดริฟ ให้ลูกค้าเลือกได้ว่าจะเอาแบบไหน ลูกค้าสามารถแจ้งได้ว่าหวานไป หรืออยากได้แบบไหน สามารถทำให้ใหม่ได้โดยไม่คิดเงินเพิ่ม เปิดร้านมาได้ระยะหนึ่ง ลูกค้าที่มาต่างก็ต้องการให้เพิ่มโต๊ะ เพิ่มที่นั่งมากกว่านี้ เพราะพื้นที่สวนยังมีอีกเยอะ แต่เราต้องการให้เป็นแบบสโลว์บาร์ สโลไลฟ์ ไม่แออัด ก็จะไม่เพิ่ม แต่หากลูกค้าเข้ามาเต็มทุกโต๊ะ ทางร้านจะรีบแจ้งในเพจ และมีคนคอยบอกกับลูกค้าที่จะเลี้ยวรถเข้ามาให้ทราบทันทีว่า โต๊ะเต็มเพื่อไม่ให้ลูกค้าผิดหวังหากมาแล้วไม่มีที่นั่ง
        คลองหลังบ้าน คาเฟ่แคมป์  ตั้งอยู่ใกล้สถานีอนามัยหนองละลอก  ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 -17.00 น. ที่นี่ มีบรรยากาศริมธาร นั่งชิวได้กลางลำธารน้ำใสใต้สะดือคลอง ยังได้ชิมขนมไทย ขนมเค๊กโฮมเมท และเครื่องดื่มหลากหลาย แต่ขอบอกเลยว่า ต้องบริการตัวเอง และที่สำคัญ ต้องไม่ทิ้งขยะในพื้นที่ด้วย
CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!