อุดรธานี- 29 วัน ยันข้อมูลโควิด-19 ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม

อุดรธานี- 29 วัน ยันข้อมูลโควิด-19 ไม่มีติดเชื้อเพิ่ม

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

        อุดรธานี เผยข้อมูล 29 วัน ผ่านมาแล้ว ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่ แต่ยังกักตัว ไว้รอดูอาการ 1,455 คน ล้วนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัด และกักตัวครบ 14 วันแล้ว จำนวน 8,154 ราย
         วันที่ 21 ม.ค.64 สถานการณ์การเฝ้าระวังการแพร่นะบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อุดรธานี ภายหลังจากการระบาดระลอกแรกที่ผู้ติดเชื้อจากนอกพื้นที่เดินทางเข้ามาจำนวน 7 ราย และรักษาหายหมดแล้ว ระลอกสอง ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร อีก 1 ราย และหลังจากวันนั้นมาครบ 29 วันแล้วที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก แต่ยังกักตัว ไว้รอดูอาการ 1,455 คน ล้วนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี นครปฐม นนทบุรี จันทบุรี สมุทรปราการ อ่างทอง และปทุมธานี และกักตัวครบ 14 วันแล้ว จำนวน 8,154 ราย
         ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วยนางเรวดี วิถี นายกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ ,นางสุนทรี ส่อนชัย ปลัดอำเภอ พร้อมพนักงาน เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเพ็ญ ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าผู้ประกอบการตลาดนัด , ตลาดสด เพื่อติดตามให้คำแนะนำการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ให้เป็นไปตามมาตรการที่กำหนด โดยได้แนะนำและเน้นย้ำ ให้ผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งคัด ทั้งนี้ ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมปฏิบัติตามมาตรการฯ ณ บริเวณตลาดนัดสามแยกบ้านโคกกลาง และตลาดสดเทศบาลตำบลเพ็ญ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี
          นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำวิธีปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในครั้งนี้ ยังได้มีการมอบหน้ากากอนามัยให้กับ ประชาชนที่มาเลือกซื้อสินค้า , ผู้ค้าขายในตลาด เพื่อป้องกันตนเองจาก COVID – 19 และมอบเหรียญสนิมเขียว 100 ปี อำเภอเพ็ญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการต่อสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!