ลพบุรี-หน่วยงานราชการรุดช่วยเหลือเด็กกำพร้าพ่อติดคุกแม่หนี

ลพบุรี-หน่วยงานราชการรุดช่วยเหลือเด็กกำพร้าพ่อติดคุกแม่หนี

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

        จากเหตุการณ์นายวาทิต หรือเอ แววพลอย อายุ 28 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี จับกุมตัวในข้อหาลักทรัพย์ และครอบครองยาบ้าจำนวน 6 เม็ด ทิ้งบุตรชายวัย 3 เดือนเศษ ไว้กับภรรยา ภรรยากลับหลบหนีทิ้งลุกน้อยโดยไม่ใยดี ปล่อยอยู่กับปู่ย่าที่ติดสุราทั้งคู่ จนชาวบ้าน และหลวงพ่อหนึ่งวัดท่าโขลง ทนไม่ได้ที่เห็นเด็กน้อยกำลังจะอดตายรุดลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ล่าสุดบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว
         วันที่ 14 ม.ค. 64 น.ส.พรพิมล เพ็ญสุข หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี น.ส.ณัฐรดา บุญรอดสำราญ นักสังคมสงเคราะห์ ว่าที่ ร.อ.อธิพงษ์ มณีแก้ว ปลัดอำเภอบ้านหมี่ รักษาราชาการแทนนายอำเภอบ้านหมี่ มอบหมายให้นายกัญจน์ ตัณฑ์ทัยย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่บ้านายบุญธรรม และนางน้ำผึ้ง แววพลอย ปู่และย่า ของหนูน้อย สอบถามความเป็นมา ตรวจสอบประวัติบุคคล ก่อนพิจารณาให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนดังนี้ 1.พิจารณาเงินสงเคราะห์ครอบครัวอุปถัมภ์ จำนวน 3,000 บาท 2.ช่วยเหลือเครื่องอุปโภค บริโภค และของใช้สำหรับเด็ก 3.แจ้งบทบาทภารกิจของงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี ให้กับปู่และย่าทราบ เมื่อต้องการความช่วยเหลือ และ4.ประสานผู้นำท้องถิ่นในการติดตามให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป
        ทั้งนี้หนูน้อย ขณะนี้นอกจากหลวงพ่อหนึ่ง วัดท่าโขลง หน่วยงานราชการที่ยื่นมือเข้ามาเหลือแล้ว ยังมีพี่น้องประชาชนที่ทราบข่าวได้เดินทางมาเยี่ยม ให้กำลังใจ พร้อมทั้งมีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ติดไม้ติดมือมาฝากหนูน้อยด้วยความเอ็นดูสงสาร เพราะจะต้องอยู่กับปู่และย่าไปอีกนาน จนกว่าพ่อจะพ้นโทษ ซึ่งแม่ใจร้ายก็ยังไม่โผล่หน้ามาให้เห็น ซึ่งหนูน้อยขณะนี้ต้องปรับสภาพจากเคยดื่มน้ำนมจากอกแม่ ต้องมากินนมผงชงแทน ซึ่งหนูน้อยก็ปรับสภาพได้ดี โดยไม่ร้องให้งอแง เนื่องจากกินอิ่มนอนหลับ และเล่นหยอกล้อกับปู่ย่าด้วยความร่าเริงแจ่มใส ซึ่งปู่และย่าก็ยอมลด งดดื่มสุรา เพื่อหนูน้อยโดยสายเลือด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!