ราชบุรี – อดีตครูสาวสุดงง!! โจรขับรถหรู ฉกเก้ากี้่ไม้เก่า กับกระถางแคตตัสกลางดึก

ราชบุรี – อดีตครูสาวสุดงง!! โจรขับรถหรู ฉกเก้ากี้่ไม้เก่า กับกระถางแคตตัสกลางดึก

ภาพ/ข่าว:สุจินต์  นฤภัย

            จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Rapeeporn Ramruen ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความระบุว่า ” สัพเพ สัตตา มารไม่มีบารมีไม่เกิด ยกแคตตัสไปทั้งกระถาง เก้าอี้ไม้วินเทจอีก 1 รางวัลนำจับเท่าไหร่ดี อยากเห็นน่าชัดๆจังเลย เตือนภัยเป็นอุทาหรณ์กับทุกคนที่ชอบตกแต่งบ้าน หรือหน้าร้านขายของ อาจจะไม่คิดว่ามีคนกล้าขโมยเก้าอี้และต้นแคตตัส เหตุเกิดที่จ.ราชบุรี ในหมู่บ้านเล็กๆ เวลา 03.29 น. เช้า 10 โมง แจ้งความแล้ว ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วค่ะ”

           ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 16/126 หมู่ 7 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ น.ส.รพีพร ร่มรื่น อายุ 28 ปี อดีตครูสาวโรงเรียนดังอ.บ้านโป่ง และเป็นเจ้าของโพสต์ดังกล่าว โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านหน้ามีโต๊ะ กระถางต้นไม้ และป้ายร้านกาแฟโบราณ พร้อมโอ่งน้ำตามในคลิป ซึ่ง น.ส.รพีพร เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โดวิด เธอจึงอยากมาดูแลยายที่บ้านหลังนี้ เพราะยายมีอายุเยอะแล้ว จึงตัดสินใจลาออกจากครู และมาเปิดร้านขายกาแฟน่ารักๆ หน้าบ้าน เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงตกแต่งร้าน หาสิ่งของต่างๆมาประดับร้าน ก่อนจะเปิดเป็นร้านกาแฟ แต่ช่วงเช้าวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เธอพบว่าเก้าอี้ไม้โบราณ กับกระถางแคตตัส ของเธอหายไป เหลือแค่แคตตัส ที่เธอตั้งชื่อว่า “กระต่าย” เพียงต้นเดียว เธอจึงรีบเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าช่วงเวลา 03.29 น. ของวันที่ 24 ก.พ. มีชายขับรถยนต์ สันนิษฐานว่า เป็นรถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีดำ ขับผ่านหน้าบ้านไป 1 รอบ แล้วก็ขับกลับมาจอดเลยหน้าบ้านเธอไปอีก 1 ห้อง ก่อนจะลงจากรถแล้วเปิดท้ายรถ ยกเก้าอี้ไม้โบราณขึ้นท้ายรถ พร้อมยกกระถางแคตตัส ที่มีทั้งหมด 5 ต้น ขึ้นรถยนต์แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งหลังจากดูคลิปเรียบร้อย ตนจึงรีบนำคลิปไปแจ้ความที่สภ.บ้านโป่ง ซึ่งจนท.ตำรวจรีบลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐานไป เพื่อจะตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

              น.ส.รพีพร ยังกล่าวต่อว่า เหตุผลที่เธอนำคลิปมาโพสต์ เพราะต้องการเตือนภัย ว่าโจรสมัยนี้เอาทุกอย่าง ขนาดของตกแต่งเล็กๆน้อยๆที่เราคิดว่า ไม่น่าจะขโมยพวกโจรยังยกไปเลย ซึ่งเธอไม่เข้าใจว่า “ขโมยไปทำไม” ถึงแม้เก้าอี้ไม้โบราณเก่าๆ ราคาประมาณ 2,500 บาท ส่วนต้นแคตตัสรวมกระถางก็แค่ 500 บาท ซึ่งถ้าเอาไปขายรวมกันคงไม่ได้ถึง 3,000 บาท แต่ของทั้งหมดมีคุณค่าทางจิตใจต่อเธอมาก เธออยากฝากถามถึงคนที่ขโมยไปว่า จุดประสงค์ที่ขโมยไปคืออะไร ของที่มีราคามากกว่า ก็มีแต่ทำไมไม่เอาไป หรือต้องการกลั่นแกล้งเธอหรือเปล่า ยังไงเธอก็หวังว่า จนท.ตำรวจจะจับตัวคนร้ายให้ได้ เพื่อจะได้ไม่เป็นอันตรายต่อชาวบ้านในละแวกนี้อีก “ที่สำคัญเธออยากจะบอก คนที่ขโมยต้นแคตตัสไป ว่าให้ช่วยกลับมาเอาต้นแคตตัสที่เหลืออยู่ต้นเดียวไปด้วยเดียวจะวางไว้ให้ เพราะสงสารเขาเพื่อนเขาหายไปหมดเขาจะเหงา ส่วนเก้าอี้น่ะ ขามันไม่ดี เอาไปซ่อมก่อนน่ะเดี๋ยวจะอันตราย” น.ส.รพีพร อดีตครูสาวกล่าว…

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!