เพชรบุรี-เศร้า!!! ลิงแสมแม่ลูกอ่อน ถูกรถชนจนลูกน้อยที่เพิ่งคลอดกระเด็นส่วนตัวแม่ตาย

เพชรบุรี-เศร้า!!! ลิงแสมแม่ลูกอ่อน ถูกรถชนจนลูกน้อยที่เพิ่งคลอดกระเด็นส่วนตัวแม่ตาย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

เศร้า!!! ลิงแสมแม่ลูกอ่อนเขาหลวงเมืองเพชร ถูกรถชนจนลูกน้อยที่เพิ่งคลอดกระเด็นส่วนตัวแม่ตาย พลเมืองดีพบเห็น จึงนำลูกลิงที่ตั้งชื่อให้ภายหลังว่าเจ้าโชคดี ไปมอบให้น้องป๊อบช่วยดูแลก่อนนำส่งให้หน่วยงานเกี่ยวข้องนำไปดูแล เพื่อนช่าวเฟสต์แห่ชื่นชม

           เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 มี.ค.62 มีพลเมืองดี ซึ่งขับรถผ่านบริเวณใกล้เขาหลวง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อของจังหวัดเพชรบุรีซึ่งมีลิงแสมอาศัยอยู่ชุกชุม โดยประสบเหตุลิงแสมแม่ลูกอ่อน ถูกรถยนต์ที่ขับผ่านชนจนตาย ส่วนลูกอ่อนกระเด็นออกจากอกนอนในสภาพหายใจรวยริน บริเวณเส้นทางจะไปทางบ้านหมู่2 ตำบลธงชัยแถวๆบริเวณตีนเขาหลวง พลเมืองดีจึงได้จอดรถและเข้าไปดูพบว่าลูงลิงแสมยังมีชีวิต แต่สภาพบอบช้ำ จึงได้นำลูกลิงไปมอบให้น้องยินดี ที่ขายอาหารลิงบริเวณเชิงเขาหลวง เพื่อให้ดูแลและนำไปส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป ขณะที่นางศศิพงศ์ บุญสมภพพันธ์ หรือคุณป๊อป เจ้าของร้านเพชรคาเฟ่ ที่ เชิงเขาหลวง ม.8 ต.ธงชัย อ.เมืองเพชรบุรี ซึ่งอยู่บ้านติดกันกับน้องยินดี ได้ถ่ายภาพและนำภาพของลูกลิงตัวดังกล่าวขึ้นโพสต์ในเฟสต์บุกส์ ชื่อ ศศิพงศ์ บุญสมภพพันธ์ เพื่อขอคำแนะนำจากผู้รู้ในเฟสต์บุ๊กส์ว่า ต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะสงสารลูกลิงกลัวจะตาย ทำให้ในโลกออนไลน์มีชาวเน็ตที่พบเห็นข้อมูลต่างก็โพสต์ให้คำแนะนำ และชื่นชมน้องยินดีกับคุณป๊อบที่ช่วยกันดูแลลูกลิงแสมดังกล่าวไว้
             เบื้องต้น มีผู้รู้ได้ให้คำแนะนำว่า พรุ่งนี้เช้า ควรนำลูกลิงแสมตัวดังกล่าวไปมอบให้กับทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีสัตวแพทย์ที่จะดูแลอาการเบื้องต้นให้กับลูกลิงแสมตัวดังกล่าวได้ว่า มีอาการบาดเจ็บจากการถูกรถยนต์ชนหรือไม่ อีกทั้งลูกลิงเพิ่งเกิด ต้องการกินนม แต่แม่ตายไปแล้ว ทางสำนักงานปศุสัตว์จะได้ดูแลเรื่องนี้ได้อีกทั้งเป็นหน่วยงานราชการที่จะสามารถประสานกับทางศูนย์อนุบาลสัตว์ป่าห้วยทราย ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.ชะอำ มารับไปดูแลต่อเนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีสถานที่ในการอนุบาลสัตว์ป่าอยู่แล้ว เพราะลิงแสม เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองที่กฎหมายไม่อนุญาตให้มีการเลี้ยงนอกจากได้รับอนุญาติจากเจ้าพนักงานตามกฏหมาย

             ส่วนอีกทางหนึ่งมีการประสานงานไปยัง นายเอ็ดวิล วีค ที่ปรึกษามูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณวัดเขาลูกช้าง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้มารับตัวลูกลิงไปอนุบาลในเบื้องต้นก่อน โดยล่าสุด ทราบว่าทางมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าได้ประสานงานไปยัง นางขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรีแล้ว โดยวันพรุ่งนี้ทางมูลนิธิฯจะส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวลูกลิงเพื่อนำไปส่งให้กับทางปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี ดูแลและประสานไปยังศูนย์อนุบาลสัตว์ป่าห้วยทราย นำตัวลูกลิงแสมไปดูแลต่อไป

             นางศศิพงศ์ กล่าวว่า อยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยมาดูแลและแก้ไขปัญหาเรื่องลิงที่เขาหลวง เนื่องจากปัจจุบันมีประชากรลิงจำนวนมาก และบางส่วนก็สร้างปัญหาให้กับชาวบ้านและร้านค้าในบริเวณดังกล่าวอีกด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!