เพชรบุรี-เครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนผนึกกำลังเผยแพร่การเลือกตั้ง ส.ส.

เพชรบุรี-เครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนผนึกกำลังเผยแพร่การเลือกตั้ง ส.ส.

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

เครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนผนึกกำลังเผยแพร่การเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 ให้คนเพชรบุรีออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งคุณภาพ ได้ผู้แทนคุณภาพ

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี จัดการสัมมนา เครือข่ายประชาสัมพันธ์ตามโครงการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2562 โดยมีนายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดการสัมมนา เน้นการขยายผลวิธีการการลงคะแนนเลือกตั้งที่ถูกต้อง การตรวจสอบสิทธิ ร่วมด้วย นางสุทธดา คงเดชา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนเพชรบุรี โดยมีนายชำนาญพัฒน์ หาญแก้ว ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรี ร่วมสังเกตการณ์ ณ ห้องเพทาย โรงแรมรอยัลไดมอน อำเภอเมืองเพชรบุรี

         ขณะนี้ เหลือเวลาอีก 6 วัน จะเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าคือวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 และเหลืออีก 12 วัน จะถึงวันที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดให้เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ในวันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นไปตามกฎหมายใหม่ ที่มีรายละเอียดและข้อปฏิบัติแตกต่างจากเดิมที่ประชาชนควรรับทราบหลายประการ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรีร่วมกับ กกต.เพชรบุรีจึงได้จัดการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ตามโครงการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2562 เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเข้าใจเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เล็งเห็นความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้ง นอกจากนี้ สื่อมวลชนและเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ ยังเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสู่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย การสัมมนามีเนื้อหาหลัก“พลเมืองคุณภาพ เลือกตั้งคุณภาพ ได้คนดี คนเก่งมาพัฒนาประเทศ”ส่งเสริมให้ประชาชนมีความเข้าใจเรื่องการเมือง รู้คิด วิเคราะห์ และเท่าทันสถานการณ์บ้านเมือง และออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อการจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นคนดี มีคุณภาพ กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย เครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชนในจังหวัดเพชรบุรี จำนวน 30 คน โดยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบุรีมาบรรยายประกอบการพูดคุย ตอบข้อซักถาม เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนได้นำข้อมูลที่ได้รับไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ และขยายผล สร้างการรับรู้ สู่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ต่อไป



ในช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เข้าร่วมสังเกตุการณ์พูดคุยกับผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยเน้นให้เครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชนในจังหวัดเพชรบุรี ประชาสัมพันธ์สื่อสารการใช้สิทธิเลือกตั้งที่ถูกต้องและทุกภาคส่วนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งในวันที่ 17 มีนาคม และ 24 มีนาคม 2562 ส่วนข้าราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ก็ขอให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง แม้เวลาลงคะแนนจะเริ่มแต่ 08.00 – 17.00 น.ก็ตามแต่ก็อยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิกันโดยไม่ต้องรอให้ถึง 17.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!