เพชรบุรี-หน่วยแพทย์ พอ.สว. ออกตรวจเยี่ยม ฟื้นฟูสุขภาพ ไม่ทอดทิ้งประชาชนผู้อยู่ห่างไกล

เพชรบุรี-หน่วยแพทย์ พอ.สว. ออกตรวจเยี่ยม ฟื้นฟูสุขภาพ ไม่ทอดทิ้งประชาชนผู้อยู่ห่างไกล

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        หน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดเพชรบุรี สร้างความอบอุ่นใจ ให้ชาวบ้านตำบลสองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจาน ออกตรวจเยี่ยม ฟื้นฟูสุขภาพ ไม่ทอดทิ้งประชาชนผู้อยู่ห่างไกล

        หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดเพชรบุรี ปฏิบัติหน้าที่ออกหน่วยให้บริการประชาชนที่ตำบลสองพี่น้อง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า 9.00 น. วันนี้ (วันที่ 24 ตุลาคม 2562 ) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางสายชล บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี คณะแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี อาสาสมัคร พอ.สว หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมกิจกรรม การตรวจรักษาสุขภาพทั่วไป
        นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวว่าหน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดเพชรบุรี สานต่อพระราชปณิธานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี ด้านการรักษาพยาบาล ฟื้นฟูสุขภาพ ป้องกันโรค ทรงมีเมตตาดูแลพี่น้องประชาชน ที่อยู่ห่างไกล มาอำนวยความสะดวก ให้ผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือตนเองได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

         นอกจากการให้บริการตรวจรักษาพยาบาลแล้ว หน่วยแพทย์ พอ.สว.ยังได้เดินทางเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และดูแลให้ความช่วยเหลือสุขภาพที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต โดยเป็นผู้สูงอายุ ที่มีอาการหลงๆ ลืมๆ จำได้บ้างไม่ได้บ้าง อีกรายประสบอุบัติเหตุตกต้นตาล ครึ่งล่าง แขนขาลีบอ่อนแรงไม่สามารถเดินได้ ไม่สามารถทำกิจวัตรประจำวันเองได้

          สำหรับสภาพพื้นที่ของหมู่บ้าน ตำบลสองพี่น้อง เป็นพื้นที่หุบเขา ที่ดอนสูง บางครอบครัวมีปัญหาด้านการรักษาพยาบาลเนื่องจากหมู่บ้านอยู่ห่างไกลจากตัวอำเภอมาก การที่หน่วยแพทย์ พอ.สว ลงพื้นที่ช่วยเหลือด้านการตรวจรักษา ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับความสุข นำมาซึ่งความอบอุ่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!