เพชรบุรี-สาวท้องแก่ไปรพ.ไม่ทันคลอดลูกในรถ

เพชรบุรี-สาวท้องแก่ไปรพ.ไม่ทันคลอดลูกในรถ

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

สาวท้องแก่ไปรพ.ไม่ทันคลอดลูกในรถ

                  เมื่อเวลา 8.39 น. วันที่ 8 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรชะอำ ได้รับแจ้ง มีหญิงเจ็บท้องคลอดบนถนนเส้น ทางหลวงชนบท ห้วยทรายใต้ จึงเดินไปตรวจสอบ พร้อมด้วยรถกู้ชีพ EMS รพ. ชะอำ และอาสากู้ภัยสว่างสรรเพชญฯจุดชะอำ ร่วมให้การช่วยเหลือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรชะอำ ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
                   ตรวจสอบที่ได้รับแจ้ง พบรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 5873 เพชรบุรี จอดอยู่ริมถนน ภายในรถพบนางสาว อัสมา จันทร์ปลอด อายุ 35 ปี ซึ่งผู้หญิงท้องแก่ นอนอยู่เบาะซ้ายฝั่งคนนั่ง ตรวจสอบพบว่า เด็กได้คลอดออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล รวมทั้งตัดสายสะดือ และทำความสะอาดล้างตัวเด็ก ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เด็กออกมาสมบูรณ์ 100% เป็นเพศหญิง น้ำหนักตัวประมาณ 3,000 กรัม สุขภาพแข็งแรง ส่วนนางสาว อัสมา แม่เด็กอยู่ในอาการปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำนางสาว อัสมาและทารกส่งไปที่โรงพยาบาลหัวหิน เพื่อดูแลอาการต่อไป
                    สอบถามพ่อเด็กเล่าว่า ตนกำลังจะพาภรรยาที่กำลังเจ็บท้องคลอดไป ที่ รพ.ชะอำ แต่เมื่อถึงบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างทาง ภรรยาของตนปวดท้องอย่างหนัก และมีอาการคล้ายใกล้คลอด ตนจึงรีบจอดรถไว้ข้างทาง และโทรประสาน 191 เพื่อขอความช่วงเหลือ แต่ระหว่างนั้นเด็กได้โผล่หัวออกมาก่อน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง จึงได้ทำการช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำเอาผ้าขนหนูมาห่อร่างทารก และรีบแจ้งรถกู้ชีพโรงพยาบาลชะอำให้มาดำเนินการช่วยเหลือต่อ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประชาชนทราบข่าวว่ามีการคลอดลูกในรถ ต่างก็เดินทางกันมายืนมุงดูทะเบียนรถ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกันเป็นจำนวนมาก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!