เพชรบุรี-ความคืบหน้ากรณีที่เครือข่าย โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศประท้วงปิดประตู

เพชรบุรี-ความคืบหน้ากรณีที่เครือข่าย โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศประท้วงปิดประตู

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

           สืบเนื่องจากกรณี 4 เครือข่ายของโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรีประท้วงปิดประตูไม่ต้อนรับ ผู้อำนวยการคนใหม่ที่เดินทางมารับตำแหน่งจนต้องมีการสั่งหยุดการเรียนการสอน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อรอให้ทางสพฐลงมาประชุมหาแนวทางแก้ไขล่าสุด

                เมื่อเวลา 09:00 น ของวันนี้ 9 ธ.ค. 62 น.ส.นงลักษณ์ เรือนทอง ผู้อำนวยการสำนักมัธยมศึกษาตอนปลาย ตัวแทนจากสพฐ. ได้เชิญ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ ซึ่งประกอบด้วย สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ สมาคมนักเรียนเก่าเบญจมเทพอุทิศ เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ และ กลุ่มสาวใหญ่ครูบาเบญจมฯ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสพม.10 มาประชุมพร้อมกันที่โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยในที่ประชุม ได้มีการ ถึง เรื่องราวที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้น กระทั่งถึงเหตุการณ์ ดังกล่าว ซึ่ง เครือข่าย ทั้งหมด ได้ขอความ เมตตาจากทาง สพฐ. ทบทวน เรื่องการแต่งตั้ง ผู้อำนวยการ โรงเรียน รายดังกล่าว เลิกจากไม่สามารถที่จะให้เข้ามาบริหาร ในโรงเรียนได้อย่างแน่นอน หากยังดื้อดึง เกรงจะส่งผลกระทบต่อนักเรียนซึ่งใกล้ จะสอบแล้ว เบื้องต้นขอให้แก้ปัญหาโดยเอานักเรียนเป็นตัวตั้ง ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง

                 หลังจากมีการประชุมหารือนานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ในที่ประชุมจึงสรุปแนวทางในเบื้องต้นว่าให้ ผอ. สพม 10 พิจารณามอบหมายงานให้นายไกรรัฐ สว่างเดือน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สพม. 10 ไปพลางก่อน โดยให้รองผู้อำนวยการ ทำหน้าที่รักษาการ เบื้องต้น ไปก่อน จากนั้นทาง สพฐ จะพิจารณาหาแนวทาง แก้ไขในลำดับถัดไป โดยในระหว่างนี้ยืนยันว่า ให้นายไกรรัฐ ปฏิบัติหน้าที่ที่สพม. 10 มอบหมายให้ ไปพลางก่อนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น
สัมภาษณ์ น.ส.นงลักษณ์ เรือนทอง ผู้แทนจากสพฐ.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!