เชียงราย-แวะไร่ใบบุญ ชม ชิม ช้อป เก็บสตรอเบอรี่สดๆจากไร่

เชียงราย-แวะไร่ใบบุญ ชม ชิม ช้อป เก็บสตรอเบอรี่สดๆจากไร่

ภาพ/ข่าว:ชนิดา หลิมสัมพันธ์/กิตติศักดิ์ เพไร

      ไร่ใบบุญสตรอเบอรี่บานสะพรั่ง ฤดูกาลผลไม้หลากหลายที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายมาเที่ยวเชียงรายต้องห้ามพลาด แวะชม ช้อป แถมชิมฟรี เลือกเก็บสตรอเบอรี่ตามใจชอบ
       สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวชม ชิม ช้อป สตรอเบอรี่ไร่ใบบุญ หากออกจากเมืองเชียงรายมุ่งหน้าตามถนนพหลโยธินไปทางอำเภอพาน ประมาณ 38 กม.จนถึงหลักกิโลเมตรที่ 903 เลยที่ทำการ อบต.ทรายขาว เพียง 300 เมตร จะเห็นไร่ใบบุญจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ โดยเจ้าของไร่ใจดีแห่งนี้ก็คือ นางลำพูน ใจมิภักดิ์ อายุ 42 ปี เดิมเป็นชาวจังหวัดพะเยา ได้มาลงหลักปักฐานทำไร่สตรอเบอรี่กับไร่ผลไม้หลากหลายชนิด บนเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 34 ไร่
       ซึ่งไร่ใบบุญได้แบ่งพื้นที่ทำเป็นไร่สตอเบอร์รี่ทั้งหมด 6 ไร่ ทำสวนมะยงชิดกับมะปรางหวาน 1 ไร่ สวนลิ้นจี่ 25 ไร่ สวนเมลอนกับแคนตาลูปอีก 2 ไร่ ซึ่งผลไม้แต่ละชนิดสามารถสร้างรายได้ให้กับไร่ใบบุญได้ตลอดปี แต่ที่เป็นไฮไลท์ของไร่ใบบุญก็คือไร่สตรอเบอรี่ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม พร้อมชิม หรือจะลงมือเก็บสตอเบอร์รี่สดๆจากไร่ด้วยตนเองก็ได้ โดยทางไร่คิดค่าสตรอเบอรี่เพียงขีดละ 20 บาท เท่านั้น เก็บได้เท่าไรกี่ขีดกี่กิโล เลือกได้ตามใจ หรือหากใครสนใจอยากได้ต้นพันธุ์สตรอเบอร์รี่กลับไปปลูก ที่นี่ก็มีจำหน่ายในราคาย่อมเยา โดยต้นเล็กคิดราคาเพียง 3 บาท / ต้น ส่วนต้นใหญ่พร้อมออกผลแล้วราคาต้นละ 80 บาท
      ไร่ใบบุญแห่งนี้ ยังมีผลไม้ตามฤดูกาลจำหน่ายหลากหลายทั้งในราคาปลีก-ส่ง อย่างเช่น สตอเบอร์รี่ สายพันธ์ที่ปลูกเป็นพันธุ์พระราชทาน 80 มีผลใหญ่ รสชาติหวาน กลิ่นหอม จะเริ่มออกผลผลิตตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ไปจนถึงต้นเดือนเมษายน,มะยงชิด จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ไปจนถึงปลายเดือนเมษายน,มะปรางหวาน เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงปลายเดือนเมษายน,ลิ้นจี้ เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนไปจนถึงปลายเดือนมิถุนายน ส่วนเมลอนกับแคนตาลูป จะมีจำหน่ายทุกๆ 3 เดือน
     หากท่านใดมาเที่ยวเมืองเชียงราย หรือมีโอกาสผ่านไปผ่านมา ก็สามารถแวะถ่ายรูปที่ไร่ใบบุญได้ฟรี และไม่เสียค่าเข้าชม และทางไร่ยังมีบริการแนะนำทุวิธีการในการเลือกซื้อผลไม้ และวิธีการเก็บรักษาผลไม้ให้ได้นานอีกด้วย ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่  โทรศัพท์ 082-381 9340

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!