อ่างทอง-นายกดัง เปิดสวนน้ำต่อต้านการจมน้ำตาย หวังให้เด็กเล่นน้ำปลอดภัย

อ่างทอง-นายกดัง เปิดสวนน้ำต่อต้านการจมน้ำตาย หวังให้เด็กเล่นน้ำปลอดภัย

ภาพ/ข่าว:วันวิสาข์ จันทวร

นายกดังอ่างทองผุด “สวนน้ำต่อต้านการจมน้ำตาย” หวังให้เด็กเล่นน้ำปลอดภัยลดอัตราการตาย

          เมื่อบ่ายของวันนี้ (7 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณหน้าบ้านของนายสุพจน์ ผมทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลองค์รักษ์ หมู่ที่ 7 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่า ที่บริเวณภายในคลองประทานหน้าบ้านของนายสุพจน์นั้น ได้จัดให้เป็นสวนน้ำสาธารณะ โดยใช้ชื่อว่า “สวนน้ำต่อต้านการจมน้ำตาย” ขึ้น โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบว่าบริเวณดังกล่าวนั้น ได้มีการจัดสถานที่อย่างสวยงาม บริเวณริมคลองมีการกางร่มอันใหญ่ไว้เป็นจุด ๆ มีโต๊ะนั่งพักผ่อน มีการติดตั้งเครื่องเล่น สไลเดอร์อยู่ริมตลิ่ง ส่วนภายในน้ำนั้นมีแผ่นโฟมต่าง ๆ ติดติดตั้งไว้ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มาเล่นน้ำกัน
           โดยเมื่อเด็ก ๆ มาถึงก็ต้องมาลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียน จากนั้นก็เดินไปหาเจ้าหน้าที่เพื่อรับเสื้อชูชีพ โดยเจ้าหน้าที่จะเป็นคนใส่และดูแลความเรียบร้อยให้ ก่อนที่จะปล่อยเด็กลงไปเล่นน้ำในสวนน้ำ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยอยู่ทุกจุด นอกจากนั้น เวลาเด็ก ๆ หิวก็จะมีอาหารแจกฟรี โดยซุ้มอาหารนั้น จะอยู่บนฝั่งใกล้ ๆ โดยเมนูวันนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวราดหน้า
             จากการสอบถามนายสุพจน์ ผมทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลองครักษ์ กล่าวว่า สวนน้ำแห่งนี้ตนจัดทำขึ้นโดยใช้งบประมาณส่วนตัวสร้างขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “สวนน้ำต่อต้านการจมน้ำตาย” สร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียงได้มาเล่นน้ำกัน ซึ่งปัจจุบันเราจะพบว่าเด็ก ๆ มีอัตราการจมน้ำเสียชีวิตสูงมาก ยิ่งในพื้นที่ของจังหวัดอ่างทองมาแหล่งน้ำต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก เด็ก ๆ ก็จะอาศัยวันหยุดปิดเทอมบ้าง วันหยุดเสาร์-อาทิตย์บ้าง หนีไปเล่นน้ำกัน โดยบางคนก็ว่ายน้ำไม่เป็น บางคนก็เป็นแต่ว่ายไม่แข็ง พอเพื่อนชวนก็ตาม ๆ กันไป เมื่อเกิดอันตรายขึ้นก็ไม่สามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ จึงถือว่าน่าเป็นห่วงความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ประกอบกับในอ่างทองไม่มีสวนน้ำให้เด็ก ๆ เล่นจะมีก็จังหวัดใกล้เคียง หรือเป็นสระน้ำก็จะอยู่ในตัวเมือง และบางทีก็จะต้องมีค่าใช้จ่าย ตนเป็นห่วงสวัสดิการของเด็ก ๆ และอยากให้เด็ก ๆ ได้มีสวนน้ำเล่น จึงได้จัดทำสวนน้ำแห่งนี้ขึ้นมา โดยจะเปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งในวันนี้เปิดให้เล่นเป็นวันแรก
             นายสุพจน์ กล่าวต่อว่า นอกจากความสนุกสนานที่เด็ก ๆ จะได้รับจากการมาเล่นสวนน้ำที่นี่แล้ว ยังทำให้เกิดความรักความสามัคคีของเด็ก ๆ ที่มาเล่น การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันและกัน สำหรับการดูแลความปลอดภัยของสวนน้ำต่อต้านการจมน้ำตายแห่งนี้ ก็อยากให้ผู้ปกครองได้สบายใจ หากเด็ก ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ ของท่านมาเล่น ทางสวนน้ำของเราจะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้ แต่ที่สำคัญที่นี่เด็กทุกคนต้องใส่เสื้อชูชีพไม่ว่าจะว่ายน้ำเป็นหรือไม่ก็ตาม ซึ่งในอนาคตตนจะจัดให้มีการสอนว่ายน้ำ การแข่งขันว่ายน้ำชนิดต่าง ๆ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ที่ว่ายน้ำไม่เป็น หรือกลัวน้ำ ได้มาหัดว่ายน้ำ และกล้าที่จะเล่นน้ำไม่กลัวน้ำ
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับบรรยากาศที่สวนน้ำต่อต้านการจมน้ำตายแห่งนี้ มีเด็ก ๆ มาเล่นกันอย่างคึกคัก เฉพาะในวันนี้ก็มีเด็ก ๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเล่นแล้วเกือบ 200 คน ซึ่งหากเด็กคนไหนที่ดูลักษณะแล้วเป็นเด็กยากจน ครอบครัวลำบาก ทางนายสุพจน์ก็ได้มีการจัดเตรียมข้าวสารไว้มอบให้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!