อำนาจเจริญ-อ่างใหญ่ปล่อยเต็มพิกัด ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง

อำนาจเจริญ-อ่างใหญ่ปล่อยเต็มพิกัด ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

       อ่างใหญ่ปล่อยเต็มพิกัด ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง นาข้าวขยายวงกว้างหัวตะพานและหลังอ่างพุทธอุทยานอ่วม ประชาชนอพยพอยู่ตามวัดเครียดจัดคิดถึงบ้านนอนไม่หลับ เจอศพเพิ่มเป็น4 ศพ และสูญหายอีก1 จาการออกหาปลาเจอน้ำท่วมฉับพลัน

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 กันยายน 2562 อ่างพุทธอุทยาน อ.เมืองเก็บกักน้ำเกินพิกัก ทาง จนท.ชนประทาน ต้องปล่อยออกทางช่องระบายน้ำเต็มพิกันเพราะต้องการรักษาคูเขื่อนให้แข็งแรงทนทานต่อไป ส่วนสปริเวร์ช่องระบายน้ำล้นมีความสูงกว่า 1.5 เมตรไหลแรงและเชี่ยวกราดมาก ทำเอาบรรดาประชาชนที่อาศัยอยู่ท้ายน้ำเจอปัญหาน้ำท่วมฉับพลันกันระนาว เจ้าหน้าที่ของอำเภอต้องออกให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนนำโดยนายสมเกียรติ์ แก้งรัตน์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้นำถุงยังชีพและอาหารไปไปแจกจ่ายราษฎรที่ประสพภัยน้ำท่วมในเขตุพื้นที่อำเภอเมืองอย่างต่อเนื่องและจนท.จากสาธารณะสุขอำเภอและจังหวัดเช่นกัน ส่วนใหญ่ประชาชนที่ประสพภัยน้ำท่วมจะเป็นโรคเครียดและโรคน้ำกัดเท้า นาข้าวท่วมหนักขยายนวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็วกว่า 3 แสนไร่แล้ว โดยเฉพาะอำเภอหัวตะพานหมู่บ้านดอนว่านมีน้ำท่วมขังกลางหมู่บ้านสูงกว่า 1.5 เมตร บ้านเป็นเกาะมีน้ำล้อมรอบการสัญจรไปมาต้องใข้เรือท้องแบนเพียงอย่างเดียว ประชาชนจะอพยพไปพักนอนที่วัดพระศรีเจริญ อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ส่วนศพผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในการออกหาปลาพบแล้ว 4 ศพและยังสูญหายอีก 1 ราย

           ทางด้านนายธนูสินธ์ ไชยสิริ รอง ผวจ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า สำครับถนนที่เสียหายจากน้ำท่วมก่อนอื่นเราจะลงมือซ่อมทันทีทั้งนี้เพื่อให้ทันใช้เพราะประชาชนมีความจำเป็นต้องใช้ถนนในการเดินทาง ฉะนั้นต้องซ่อมแซมในเดินทางไปมาหาสู่กันได้ก่อนและจะสร้างมาตรฐานดีอีครั้งหนึ่ง ถึงแม้ว่าประชาชนจะเครียดจากการเกิดสภาวะน้ำท่วมหลายวัน ก็ตามแต่ทางภาครัฐก็เตรียมตัวในการพร้อมที่จะเข้าข่วยเหลือได้ทันท่วงทีหากเงินงบประมาณเราตกมา ส่วนการเสียชีวิตจากการเกิดอุทกภัยจับปลาทอดแหจำนวน 4 คนและคนที่5 เป็นคนสูญหาหายก็ตาม เพราะน้ำในช่วงปีนี้มาและไหลหลาก ส่วนน้ำในอ่างพุทธอุทยานก็มีเพียงพอแล้วให้ประชาชนใช้งานให้ใครเกินก็ท่วมมันต้องดูแลรักษาสิ่งของหรือธรรมชาติ


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!