อำนาจเจริญ-สส.เพื่อไทยลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนน้ำท่วม

อำนาจเจริญ-สส.เพื่อไทยลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนน้ำท่วม

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

       นางสมหญิง บัวบุตร พร้อมด้วย มูลนิธิธรรมกาย อำนาจเจริญ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ท้ายเขื่อนพุทธอุทยานที่โดนน้ำท่วมขังจาการน้ำท่วมประสพอุทกถัยที่ผ่านมา

        นางสมหญิง บัวบุตร สส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย เขต 1 กล่าวว่า ตนพร้อมกับ มูลนิธิธรรมกาย วัดพระธรรมกย นำถุงยังชีพและข้าวสาร อำหารแห้ง ยาประจำบ้าน ปละของใช้จำเป็นประจำวัน มาแจกจ่ายให้ประชนชนในชุมชนบุ่งพัฒนา อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา สาเหตุจากฝนตกหนักและน้ำเหนือจากอ่างพุทธอุทยานและมีการระบายออกมา เต็มพิกัดเพื่อป้องกันสันเขื่อนเอาไว้ ใเปลอดภัยส่งผลกระทบกับประชาชนที่ปลูกสร้างบ้านเรือนอยู่ท้ายเขื่อนเจอน้ำท่วมระนาวกว่า 100หลังคาเรือน ทั้งนี้ ได้พบปะกับพี่น้องในชุมชนบุ่งพัฒนา ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสนับว่า 20 วันที่น้ำได้ท่วมขังอยู่ นั้นแสนจะลำบากจากนั้นตนได้ให้กำลังใจกับประชาชนและให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามคลองส่งน้ำต่างๆให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากอีกในครั้งต่อไปเพราะยังไม่หมดหน้าฝน

          นางสมหญิงกล่าวอีกว่าปีนี้น้ำได้ท่วมใหญ่ในรอบ 100 ปีจริงๆเพราะตนเองเกิดมา 62 ปีก็ยัหนักอย่างนี้เลย อ.หัวตะพานและอำเภอเมืองอำนาจเจริญ หนักกว่าอำเภอต่างๆสาเหตุที่น้ำลดลงไหวเพราะพื้นที่ จ.อำนาจเจริญเป็นพื้นที่ลาดเอียงและเป็นดินทรายอุ้มน้ำไม่อยู่ ด้วยเหตุนี้เองจึงเกิดภัยแล้งและอุทกภัย น้ำท่วมฉับไหวขึ้นได้อย่างง่ายและรวดเร็ว อย่าไรก็ ตามสรุปคราวๆได้ว่านาข้าว ไร่มัน ต้นยาง เสียหายจำนวน 200,000 ไร่ ประเภทสัตว์เสี้ยงของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจำนวน 1,000 ราย 9530 ตัวแปลงหญ้าจำนวน 240 ไร่ ประมง มีนากุ้มจำนวน 4 ไร่บ่ปลาจำนวน 361 ไร่ กระชังปลาจำนวน 45 ไร่แล้วเป็นบางส่วน ทั้งนี้ประชาชนจงมั่นใจและอย่าเครียดชาวอำนาจเจริญได้รับจากอุทกภัยนับว่ารุนแรงกว่าทุกๆปีที่ผ่านมาในรอบ 100 ปี ที่สำคัญเรามีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จาก รพ. อำเภอ รพ.จังหวัดและสาธารณสุขจังหวัด เป็นหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ลงพื้นที่ประจำตามหมู่บ้านที่ประสพอุทกภัยประจำอยู่ทุกอยู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมงแล้วครับประชาชนสบายใจได้หรือหากยังไม่ทั่วถึงก็แจ้งมายังตนได้เลยตลอด 24 ชั่วโมงเบอร์โทร 0584514199 ได้เลยค่ะยินดีรับใช้ทุกเรื่อง


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!