อำนาจเจริญ-จัดงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 64 ประจำปี

อำนาจเจริญ-จัดงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 64 ประจำปี

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวอ่อน

จัดงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 64 ประจำปี 2563

                       วันนี้ (16 มกราคม 2563) เวลา 09.30 น. ที่โรงเรียนอำนาจเจริญ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 64 ประจำปี 2563 “โลกก้าวไกล ครูไทยก้าวทัน สร้างสรรค์คุณภาพเด็กไทย” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

                         ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็น “วันครู” โดยมีคุรุสภาเป็นหน่วยงานที่จัดงานวันครูขึ้นครั้งแรกในส่วนกลาง ซึ่งการจัดงานวันครูได้จัดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันเป็นประจำทุกปี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้จัดงานวันครูส่วนภูมิภาค ครั้งที่ 64 ประจำปี 2563 ภายใต้หัวข้อ “โลกก้าวไกล ครูไทยก้าวทัน สร้างสรรค์คุณภาพเด็กไทย” เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ตลอดจนยกย่องเชิดชูเกียรติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พัฒนาวิชาชีพครู ส่งเสริมสามัคคีธรรมความร่วมมือและความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบอาชีพทางการศึกษากับประชาชนในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม รวมทั้งธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ

                          การจัดงานครั้งนี้มีกิจกรรม ประกอบด้วย พิธีทางศาสนา กิจกรรมระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์และการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที กิจกรรมสวดฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ การแสดงรำถวายมือเพื่อบูชาครู การกล่าวคำปฏิญาณตน ประธานอ่านสารนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) และมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีผลงานดีเด่น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!