บึงกาฬ-สืบภาค 4 แกะรอยแก๊งค้ายาข้ามชาติ..เจอฝรั่งฆ่าเพื่อน..!! ไล่สกัดจับ จนมุมที่นครพนม

บึงกาฬ-สืบภาค 4 แกะรอยแก๊งค้ายาข้ามชาติ..เจอฝรั่งฆ่าเพื่อน..!! ไล่สกัดจับ จนมุมที่นครพนม

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

          สืบภาค 4 กอง 1 แกะรอยแก๊งยาเสพติดข้ามชาติ พร้อมไล่ล่าฆาตกรฆ่าเผานั่งยาง ที่บึงกาฬ เจอจะๆ กำลังทิ้งหลักฐาน รถจักรยานยนต์ลงคลองน้ำ สืบภาค 4 ประสาน ตำรวจนาทม ไล่สกัดจับไว้ได้ จนมุมที่ตลาดสด อ.นาทม จ.นครพนม
           สืบเนื่องจากกรณี ฝรั่งชาวเบลเยี่ยม ถูกฆ่าเผานั่งยาง ในพื้นที่ อ.เซกา จ.บึงกาฬ โดยผู้ต้องสงสัยคือมิสเตอร์สตีฟ มิเชล โจเอล โรซินญง อายุ 42 ปี ชาวเบลเยี่ยม พักอยู่กับภรรยาที่บ้านเลขที่ 67 ม.9 ต.ซาง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้หลหนีไปพร้อมรถยนต์กระฟอร์ด สีส้ม ทะเบียน 7กข 1519 กรุงเทพฯ หลัง้กิดเหตุ “บิ๊กโอ๊ด” พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 รับผิดชอบงานสืบสวน พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.4 ,พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี โดย พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 มีภารกิจ นำกำลังติดตามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ใกล้เคียงอยู่แล้ว จึงวางกำลังไว้ตามเส้นทาง บึงกาฬ นครพนม
            พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกวิทย์ บาคาล รอง ผกก.สืบสวน ฯ, พ.ต.ท.หญิงทัศธนาวดี หิมพรหม สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ทรงพล พรมโม้ รอง.สว.กก.สืบสวน ฯ, ร.ต.ต.ชูชาติ จิตไธสงค์รอง.สว.ฯ, จ.ส.ต.ชินวัฒน์ ศรีบุรี, ส.ต.อ.ปราชญ์วิช ซุยเพ็ง, ส.ต.ต.ปุณณวิช สระมูล ,ส.ต.ต.บุญทวี ศรีสุข ได้ดักซุ่มอยู่บริเวณเขต อ.บ้านแพง จ.นครพนม อยู่ตามถนนใกล้แนวชายแดน ในเขต อ.บ้านแพง โดยกระจายกำลังอยู่ตามถนน และแยกต่างๆ เพื่อคอยสังเกตุรถที่มาจากต่างพื้นที่และสังเกตุรถที่มาจากต่างพื้นที่ สังเกตุเห็นรถกระบะฟอร์ดสีส้ม ลักษณะขนสิ่งของมีผ้าใบปกคลุม จอดริมถนนและทิ้งรถจักรยานยนต์ลงคลองข้างถนน บริเวณถนนสาย 212 บ้นโนนสมบูรณ์ ม.9 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม
             พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า เมื่อตรวจสอบแน่ชัดแล้วว่า เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด แรงเจอร์ ทะเบียน 7 กข 1519 กรุงเทพฯ หลังจากทิ้งรถจักรยานยนต์ลงคลองน้ำข้างถนน แล้วขับมุ่งหน้า ไปทางถนนสาย 2417 มุ่งหน้าไป อ.นาทม จ.นครพนม จึงรีบประสานไปยังชุดสืบสวน สภ.นาทม ให้ช่วยสกัดจับรถต้องสงสัย โดยกำลังชุดสืบสวน กก.1บกฝสส.ภ.4 ได้ขับติดตามไปอย่างกระชั้นชิด โดยแบ่งกำลังที่เหลือไว้ดักสกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดที่จะใช้เส้นทางนี้ขนลำเลียงยาเสพติดล๊อตใหญ่ ผ่านมาด้วย ชุดสืบสวนภาค4 พร้อมชุดสืบสวน สภ.นาทม ได้สกัดจับรถต้องสงสัยไว้ได้ที่หน้าตลาดสด อ.นาทม จ.นครพนม จึงคุมตัวมิสเตอร์สตีฟ มิเชล โจเอล โรซินญง อายุ 42 ปี ชาวเบลเยี่ยม พร้อมภรรยาชาวไทยชื่อนางสาวศิราพร ทองแดง ไปสอบสวน ที่ สภ.นาทม
           พ.ต.อ.สมภพ กองสมบัติ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้น มิสเตอร์สตีฟ มิเชล โจเอล โรซินญง ได้ให้การผ่านทางล่าม นางสาวศิราพร ทองแดง ภรรยาว่า ผู้ต้องหามีสิ่งของผิดกฎหมายคืออาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก เป็นของผู้ต้องหาที่มีไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต และได้ใช้อาวุธปืนดังกล่าวก่อเหตุยิงผู้ตายที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.10 ต.เซกาใต้ อ.เซกา จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่24 พ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงแก่ความตายและได้นำศพขุดหลุมบริเวณหลังบ้าน จากนั้นได้จุดไฟเผาร่างผู้ตายเพื่ออำพรางศพ และนำรถจักรยานยนต์คันที่ผู้ตายขับขี่มา บรรทุกใส่รถยนต์กระบะยี่ห้อ Ford รุ่น Ranger สี ส้ม ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้าหลัง 7กข 1519 กรุงเทพมหานครฯ ไปทิ้งที่บริเวณคลองน้ำริมถนน สาย 212 บ้านโนนสมบูรณ์ ม.9 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จนมาถูกเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมมาขอทำการตรวจค้น

            จากนั้น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 ได้กำชับสั่งการให้ชุดสืบสวนคุมตัวนายสตีฟฯ นำพาไปเอาอาวุธปืนที่อยู่ในบ้านผู้ต้องหา ตั้งอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.10 ต.เซกาใต้ อ.เซกา จ.บึงกาฬ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.เซกา ภ.จว.บึงกาฬ เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ผู้ต้องหาได้นำพาเจ้าพนักงานตำรวจไปชี้จุดที่ซุกซ่อนอาวุธปืน(ใช้ก่อเหตุ) ที่อยู่บริเวณข้างชั้นวางอุปกรณ์เครื่องมือช่างที่ห้องเก็บของบริเวณหลังบ้าน จากการตรวจสอบแล้วเป็นอาวุธปืนพกสั้นขนาด .22 ไม่มีทะเบียน ภายในรังเพลิงมีกระสุนบรรจุอยู่ 1 นัด และบรรจุอยู่ในซองกระสุนจำนวน 5 นัด บริเวณใกล้เคียงพบปลอกกระสุน จำนวน 3 นัด วางอยู่บริเวณชั้นวางของที่ห้องเก็บของบริเวณหลังบ้าน และผู้ต้องหาไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนจากนายทะเบียน จึงรวมกันตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บวัตถุพยาน แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหา ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.เซกา จ.บึงกาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!