“ประมง”โพงพาง..ประท้วงคำสั่งรื้อถอนปิดทางลงแพขนานยนต์..!! เดือดร้อนกันไปทั่ว ต้องวนไปข้ามเกาะยอ

“ประมง”โพงพาง..ประท้วงคำสั่งรื้อถอนปิดทางลงแพขนานยนต์..!! เดือดร้อนกันไปทั่ว ต้องวนไปข้ามเกาะยอ

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

            ประมงโพงพาง ชุมนุมประท้วงปิดทางลงแพขนานยนต์สงขลา ทำให้ต้อง หยุดให้บริการชาวประมงโพงพางประท้วง คัดค้านการรื้อถอนโพงพาง โพงพางเป็นอุปกรณ์ทำประมงผิดกฎหมาย ชาวสงขลาทำประมงโพงพางมานาน นอกจากโพงพางผิดกฎหมายแล้ว ยังขวางทางน้ำด้วยเคยพยายามรื้อให้หมดมาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จสมัย ผู้ว่าฯคนก่อนเคยมีการจ่ายเงินชดเชยการรื้อไปแล้วบางส่วน แต่โพงพางก็กลับมาเหมือนเดิม
-มีความพยายามในการเจรจาประนีประนอมกันมาสักระยะ มี “เดชอิศม์ ขาวทอง” สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เสนอตัวเป็นคนกลาง แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากจังหวัดก็ยืนกรานว่าต้องรื้อถอน สุดท้ายเดชอิศม์ก็ต้องถอนตัว
-เมื่อจังหวัดยืนยัน-สั่งการไปยังกรมเจ้าท่าให้รื้อถอน การประท้วงด้วยปิดทางลงแะขนานยนต์จึงเกิดขึ้น โดยส่วนตัว นายหัวไทร อยากให้ทางจังหวัดยืนยันในหลักกฎหมาย เมื่ออโพงพางเป็นอุปกรณ์ประมงผิดกฎหมายก็ต้องรื้ออถอน แถมยังกีดขวางร่องน้ำ คนใช้เรือก็เดือดร้อนเหมือนกัน
           การประท้วงปิดแพขนานยนต์สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย ต้องวนอ้อมไปข้ามสะพานเกาะยอ 20 กว่ากิโลเมตร อันเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น การจะอ้างว่า ถ้ารื้อถอนเขาจะเดือดร้อน ไม่รู้จะไปประกอบอาชีพอะไร เป็นประเด็นที่นำมาอ้างไม่ได้ อย่างโจรขโมยแทงปาล์มคนอื่นไปขาย ซึ่งผิดกฎหมาย จะมาอ้างว่า ไม่รู้จะประกอบอาชีพอะไร จะยกมาเป็นเหตุผลในการขโมยไม่ได้ มือปืนรับจ้างฆ่าคน จะอ้างว่าไม่รู้จะประกอบอาชีพอะไรทำกินไม่ได้ บ้านเมืองมีขื่อมีแป “ไม่งั้นกฎหมายก็จะเป็นกฎหมายหมา” ผู้ว่าฯเมื่อสั่งการให้เจ้าท่าดำเนินการตามกฎหมาย ก็ต้องเป็น “ทัพหน้า”ให้กับฝ่ายปฏิบัติการในฐาน “พ่อเมือง” งานนี้ถ้าผู้ว่าฯยอมกฏหมู่ ก็ไม่ควรอยู่เป็นพ่อเมืองอีกต่อไป อายุราชการ 4 เดือนอย่าไปเสียดาย ลาออกดีกว่า

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!