อำนาจเจริญ-คืบหน้าเกิดพายุหมุนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหาย 40 หลัง

อำนาจเจริญ-คืบหน้าเกิดพายุหมุนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหาย 40 หลัง

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน 

       อำนาจเจริญความคืบหน้าเกิดพายุหมุนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหาย 40 หลังคาเรือนเสาไฟแรงสูงหักล้ม 13 ต้นต้นไม้หักทับถนนสายหลักระนาว ฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง

         จากกรณีที่ นายราชันย์ ศรีโยหะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมูที่ 5 ต.เสนางคนิคม อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 17.40 น.เกิดพายุหมุนขึ้นที่ตำบลของตนสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎรจำนวนกว่า 40 หลังคาเรือนเป็นการสำรวจเบื้องต้นและคาดว่าจะมากกว่านี้ นอกจากนั้นยังทำให้เสาไฟแรงสูงตามเส้นทางเข้าอำเภอเสนางคนิคมหักล้มระเนระนาดกว่า 7-8 ต้นและมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักทับบ้านและเส้นทางการสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังส่งผลให้ต้นไม้หักล้มในหมู่บ้านขวางการสัญจรไปมาชาวบ้านกำนันและผู้ใหญ่บ้านออกมาให้การช่วยเหลือตัดเลื่อยต้นไม้ที่หักโค้นกันจ้าระหวั่น แต่ยังไม่มีหน่วยการราชการไหนมาดูแลเลยแม้แต่หน่วยงานเดียวถึงแม้จะแจ้งไปแล้วก็ตาม บางหน่วยงานอ้างว่ามันค่ำมองไม่เห็นเช้าพรุ่งนี้จะออกไปช่วยเหลือ

           วันนี้ 22 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบว่ามีบ้านเรือนเสียหายจำนวน 40 หลังคาเรือนเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่. 13 ต้นหักและโค่นล้มระนาว การไฟฟ้าต้องออกมาสำรวจและให้การซ่อมแซมโดยนายช่วยกะประมาณกว่า 1 ล้านบาทค่าเสียหายเบื้องต้นและบ้านเรือนหลังคาบ้านเสียหายกว่า 40 หลังคาเรือนเจ้าหน้าที่ทำภาคส่วนกำลังออกให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอยู่ในเช้านี้และยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

          นายสุบรรณ ไชยรักษ์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่5  กล่าวว่า ทางผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านระดมชาวบ้านออกให้การช่วยเหลือตลอดในเช้านี้และตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่ล้มทับเสียทางและต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มทับเส้นทางตามหมู่บ้านออกจ้าระหวั่น ที่สำคัญทางภาครัฐเตรียมเงินเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในการจัดซื้อไม้และสังกะสีในการซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรตลอดทั้งวันเพราะทั้งไฟยังมืดครึ้มเกรงว่าจะมีฝนและพายุเกิดขึ้นได้อีก ทางอำเภอและทางจังหงวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศของทางกรมอุตุนิยมวิเทยาอย่างใกล้ชิด หากบ้านหลังไหนก่อสร้างไม่อยู่ในสภาพที่แข็งแรงให้ซ่อมแซมอยู่ในสภาพแข็งแรงเพื่อรับมือกับพายุฤดูแล้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป เพราะที่อำนาจเจริญแต่ละปีจะเกิดขึ้นเป็นจำนวนมมาก กว่า 20-30 ครั้งต่อปีหนึ่งๆ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!