อยุธยา-โรงเรียนรอตเสวกวิทยา จัดงาน“ รอตเสวกสัมพันธ์ ครั้งที่ 18

อยุธยา-โรงเรียนรอตเสวกวิทยา จัดงาน“ รอตเสวกสัมพันธ์ ครั้งที่ 18

ภาพ/ข่าว นพดล บำเพ็ญสัตย์-นราเอก ตันศิริ

โรงเรียนรอตเสวกวิทยา จัดงาน“ รอตเสวกสัมพันธ์ ครั้งที่ 18 พร้อม มอบวุฒิบัตร เกียรติบัตรให้กับเด็กนักเรียนที่จบการศึกษา ทั้งระดับอนุบาล ระดับชั้นประถมศึกษา และนักเรียนจริยธรรมดีเด่น นักเรียนที่มีผลการเรียนดี(มีคลิป)

         เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 มีนาคม ที่ หอประชุมโรงเรียนภาชี”สุนทรวิทยานุกูล” ต.ภาชี อ.ภาชี นางสาวคนึงนิจ รอดเสนก ผู้อำนวยการโรงเรียนรอตเสวกวิทยา ได้เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรให้กับ นักเรียนที่จบการศึกษา ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 59 คน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลักสูตรคอมพิวเตอร์เบื้องต้นจำนวน 63 คน มอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่มีจริยธรรมดีเด่นจำนวน 14 คน และนักเรียนที่มีผลการเรียนดี จำนวน 19 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในปัจจุบัน พร้อมกับจัดงาน“ รอตเสวกสัมพันธ์ ครั้งที่ 18 ส่งเสริมให้นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในปัจจุบันได้แสดงความสามารถด้านการแสดง ฝึกความสามารถในการแสดงออกต่อที่สาธารณะชน โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองในการจัดหาเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเป็นอย่างดี โดยมีคณะครูโรงเรียนรอตเสวกวิทยา เป็นผู้ฝึกสอน
         นางสาว คะนึงนิจ รอตเสวก ผู้อำนวยการโรงเรียนรอตเสวกวิทยา กล่าวว่า เด็กนักเรียนที่เข้ารับเกียรติบัตรและวุฒิบัตรในวันนี้ นับว่าจะเป็นผู้หนึ่งที่เป็นกำลังสำคัญของสังคมและอนาคตของชาติในอนาคต ซึ่งในงานวันนี้จะเป็นการจุดประกายเริ่มต้นให้ทุกฝ่าย อันได้แก่ ผู้ปกครอง ตัวเด็กและชุมชน ได้เห็นความสำคัญของการศึกษาที่จะพัฒนาตนเอง ศึกษาต่อในชั้นที่สูงขึ้นต่อไป

          โรงเรียนรอตเสวกวิทยา เป็นโรงเรียนประเภทสามัญศึกษา ขนาดใหญ่ สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ภายใต้ ปรัญญาของโรงเรียน การเรียนดี กิจกรรมเด่น เน้นคุณธรรม การเรียนดีมุ่งให้นักเรียน เป็นผู้ที่มีความสามารถทาง วิชาการ มุ่งสู่ความเป็นเลิศ โดยมี นายเฉลิม รอตเสวก เป็นผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการ และนางสาวคนึงนิจ รอตเสวก เป็นผู้อำนวยการ ได้พัฒนาโรงเรียนให้เจริญก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง มีศิษย์เก่าที่จบการศึกษาไปประกอบอาชีพเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจัดงานมอบอนุบัตรและวุฒิบัตร เป็นการจุดประกายให้ผู้ปกครองและเด็กเห็นความสำคัญของการศึกษาในระดับที่สูง มีอนาคตที่สดใส เป็นคนดีรักเคารพเชื่อฟังคำสั่งสอนของ พ่อ แม่ ครู อาจารย์ มีสติปัญญาที่เฉียบแหลม รู้ผิดรู้ชอบ
            โรงเรียนรอตเสวกวิทยา ตั้งอยู่เลขที่ 331 หมู่ 5 ถนนภาชี-นครหลวง ตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2506 เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 56 ปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!