อยุธยา-สหภาพแรงงาน ทาคาโอะอีสเทิร์น เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยข้อยุติในการขอขึ้นโบนัสของลูกจ้าง

อยุธยา-สหภาพแรงงาน ทาคาโอะอีสเทิร์น เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยข้อยุติในการขอขึ้นโบนัสของลูกจ้าง

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

        สหภาพแรงงาน ทาคาโอะอีสเทิร์น เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยข้อยุติในการขอขึ้นโบนัสของลูกจ้าง หลังทางบริษัทยืนกรานไม่สามารถตกลงได้เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2562 บริเวณลานด้านหน้าอาคาร 7 ชั้น ภายในศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มสหภาพแรงงาน ทาคาโอะอีสเทิร์น นำโดย นายอนุชา แก่ค้างพลู ประธานสหภาพแรงงานทาคาโอะอีสเทิร์น เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยข้อยุติในการขอขึ้นโบนัสของลูกจ้าง หลังทางบรษัทยืนกรานไม่สามารถตกลงได้เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ โดยมีลูกจ้างที่ทำงานกะกลางคืน ได้เลิกงานแล้วออกมาเป็นกำลังใจให้กับ กลุ่มสหภาพที่เป็นตัวเทนเข้าเจรจากับนายจ้างในครั้งนี้กว่า 100 คน
          นายอนุชา แก่ค้างพลู ประธานสหภาพแรงงานทาคาโอะอีสเทิร์น กล่าวว่า บริษัท ทาคาโอะเป็นกลุ่มของบริษัทผลิตอะไหล่ยานยนต์แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการรวมตัวกันออกมาฟังโบนัสประจำปี2562 ซึ่งทางสหภาพแรงงานของบริษัท ได้ยื่นข้อเสนอสำหรับโบนัสประจำปี 2562 ไปที่ 6 เดือนเงินบวกอีก 55,000 บาท ซึ่งเท่าเดิมของปี 2561 แต่ทางบริษัทได้ต่อรองลงมาเหลือเพียง 5 เดือนเงินบวก 25,000 บาท ซึ่งพนักงานและสหภาพแรงงานได้คุยกับพนักงานแล้วว่ามันน้อยเกินไปสำหรับพนักงานเงินเดือน 19,000 บาท ต่อเดือน แต่อย่างไรก็ตามทางสหภาพแรงงานและพนักงานยังไม่สรุปข้อยุติทั้งหมดเพราะบริษัทยังไม่ให้บทสรุปที่พนักงานต้องการ และจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามสหภาพแรงงานและพนักงานยื่นขอไปในรอบนี้ทางสหภาพได้ข้อมูลรายรับและรายจ่ายทั้งหมดแล้วซึ่งไม่ได้เยอะเกินไปจนบริษัทจะไม่สามารถจ่ายเงินโบนัสเงินบวกได้แต่เพียงบริษัทจะอ้างว่าผลกระทบเกิดจากพิษปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่านั้น
           ล่าสุดในเวลา 13.30 น.วันเดียวกันนี้ ทางคณะกรรมการสหภาพแรงงานบริษัททาคาโอะอีสเทิร์น จะได้เข้าเจรจาต่อรองกับฝ่ายบริหารบริษัท จะเสนอข้อเรียกร้องต่อไปจนกว่าจะได้ตามข้อตกลง ยังคงเจรจาเพื่อหาข้อยุติกันต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!