อยุธยา-วันสตรีสากล ประจำปี 2562 สร้างสรรค์พลังสตรีศรีอยุธยา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

อยุธยา-วันสตรีสากล ประจำปี 2562 สร้างสรรค์พลังสตรีศรีอยุธยา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

ภาพ /ข่าว:นราเอก ตันศิริ-นพดล บำเพ็ญสัตย์

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขับเคลื่อนพัฒนาบทบาทสตรี มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสตรีกับการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ พร้อมสร้างสัมพันธภาพในครอบครัวควบคู่กันไป

          เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 มีนาคม ที่หอประชุมสงฆ์วัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้กล่าวรายงาน วันสตรีสากล ประจำปี 2562 สร้างสรรค์พลังสตรีศรีอยุธยา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน จัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน มีกลุ่มเครือข่ายสตรีอยุธยากว่า 500 คนเข้าร่วมงาน

          นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการจัดกิจกรรมขึ้น เพื่อสร้างความตระหนักให้แก่ทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นความสำคัญของสตรี ให้เกียรติ และเคารพในสิทธิอันชอบธรรมในการดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี มีความเสมอภาค มีความยุติธรรม และมีคุณค่าความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกันในสังคมไทย ดังนั้น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะหน่วยงานส่วนภูมิภาค ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสตรีเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการขับเคลื่อนงานด้านสตรีและครอบครัว จะเห็นได้จากการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ เช่น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานภาคีเครือข่ายอื่นๆ ที่มุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสตรีกับการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ รวมทั้ง การสร้างสัมพันธภาพในครอบครัว ซึ่งต้องส่งเสริมควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่า การผนึกกำลังด้านสตรีของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะทำให้นโยบายของรัฐบาลและนโยบายจังหวัดประสบผลสำเร็จตามมุ่งหวัง


            นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้รวบรวมสมทบทุนจตุปัจจัย พลังเครือข่ายสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนที่จะมีพิธีเปิดงาน เพื่อร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ให้กับวัดพนัญเชิงวรวิหาร โดยมี พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดพนัญเชิง เป็นประธานสงฆ์ในการทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุน เป็นค่าใช้จ่ายให้กับพระภิกษุ สามเณร ที่ เข้าเรียน ปริยัติธรรมที่ วัดพนัญเชิงวรวิหารเป็นเงินจำนวนกว่า 80,000 บาท อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!